Mắc 5 sai lầm ăn mặc và làm đẹp dưới đây đảm bảo bạn sẽ già đi trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Có không ít cô nàng luôn trông trẻ hơn tuổi nhờ biết cách tô điểm phong cách, có người lại trông già hơn ít nhiều vì sai lầm trong cách mặc đồ.

Mỗi ngày bạn ra đường nếu không xuất hiện chỉn chu đã khiến bạn cảm thấy mất tự tin, chưa nói đến việ chọn style và lối trang điểm có phần dìm dáng. Trên thực tế có nhiều chị em trẻ hơn tuổi nhờ biết cách tô điểm phong cách, ngược lại có những người khiến mình già đi trong cách ăn vận, makeup. Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến khiến nàng công sở trông dừ hơn so với tuổi thật.

1. Kiểu tóc xoăn không phù hợp

Tóc xoăn là kiểu tóc mà hầu hết chị em nào cũng yêu thích tuy nhiên nếu chọn kiểu xoăn quá sẽ khiến khuôn mặt của bạn dìm đi vài phần nhan sắc. Bạn chỉ nên chọn kiểu xoăn sóng nước hoặc xoăn nhẹ nhàng đủ ôm lấy gương mặt. Để trẻ trung hơn, bạn cũng nên nhuộm tóc sáng màu một chút sẽ tạo hiệu ứng tôn da trắng sáng và khiến tổng thể trông trẻ trung hơn.

Empty

2. Phụ kiện thiếu tinh tế

Nhiều chị em hay chọn cách diện đồng màu từ quần áo cho đến phụ kiện, điều này khiến bạn trở nên lòe loẹt và thiếu tinh tế vô cùng. Chưa kể là màu tối còn khiến xỉn da người diện và bạn trông vừa dừ vừa kém sang. Cách tốt nhất là bạn nên chọn mua những món phụ kiện mang tông màu nhẹ nhàng đơn giản, màu pastel hoặc tông neutral. Những gam màu dịu mắt, sang chảnh lại có khả năng mix & match đa dạng, diện đi làm hay đi chơi cũng đều ổn thỏa.

Empty

3. Trang phục họa tiết không phù hợp

Trang phục nhiều màu sắc và họa tiết sẽ chẳng giúp bạn trẻ trung mà còn khiến bạn dễ rơi vào thảm họa. Để có được hình ảnh thanh lịch chỉn chu thì việc đầu tiên bạn cần làm chính là F5 lại tủ đồ, chọn lọc kỹ càng hơn, đừng mặc một cách vô tội vạ như trước nữa.

Empty

Bên cạnh đó, những món đồ thanh lịch, tối giản nên được ưu tiên chú trọng. Một chiếc sơ mi trắng, quần âu đen tối giản, quần jeans basic. Những item này vừa đơn giản lại dễ mặc, tiện dụng, giúp style của bạn ghi điểm thanh lịch, ưng mắt.

4. Trang phục luộm thuộm, dìm dáng

Những mẫu trang phục có dáng suông rộng tuy mặc rất thoải mái nhưng lại vô tình dìm dáng khiến bạn trông thấp bé hơn ít. Để cao ráo thì bạn nên chọn những thiết kế nhấn vào vòng eo, có thể dùng thêm thắt lưng với váy dài, đôi khi thêm nhấn nhá bằng cách sơ vin áo và quần để tổng thể thanh mảnh hơn.

Empty

5. Thiếu chăm chút tóc tai, makeup

Một mái tóc mượt mà, vào nếp suôn mượt sẽ giúp hình ảnh của bạn chỉn chu và trẻ trung hơn hẳn một mái tóc bù xù. Đừng quên tô điểm chút son môi, kẻ lông mày để nhan sắc thêm phần sắc sảo và tươi tắn.

Empty
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn