Nếu đã nghĩ đến chuyện tiêm Botox, chị em nhất định phải cân nhắc 4 điều sau đây

( PHUNUTODAY ) - Tiêm Botox sẽ diễn ra thành công tốt đẹp nếu bạn hiểu về làn da cũng như những kỳ vọng của bản thân.

Hiểu về làn da cũng như mục đích tiêm botox của bạn là gì

Hãy tự đặt ra câu hỏi cho chính mình: Mục đích tiêm botox của bạn là gì? Bạn chỉ nhờ cậy vào phương pháp này để trông thật trẻ trung, xinh đẹp cho sự kiện đặc biệt sắp tới? Hay chỉ đơn thuần là một cách để ngăn chặn các nếp nhăn xuất hiện? Hoặc bạn muốn mình trông trẻ trung hơn so với lứa tuổi U40…

luu-y-khi-tiem-botox

Chưa hết, ngay trong cuộc hẹn tư vấn với các bác sĩ, bạn cũng nên chia sẻ về làn da của mình trước tiên, bao gồm những vấn đề đang gặp phải, những sản phẩm đang dùng và liệu bạn có đang hài lòng với chúng hay không... tất cả sẽ trở thành những dữ liệu quan trọng để bác sĩ giúp bạn quyết định vị trí tiêm botox, liều lượng, sau cùng là phần nào đảm bảo ca tiêm botox của bạn được thành công tốt đẹp.

Cần tránh một số thực phẩm và thuốc trước khi thực hiện liệu trình 

Hầu hết những người quen với các liệu trình botox và filler đều biết phải tránh các loại thuốc như aspirin và ibuprofen trước khi tiêm, vì những loại thuốc này cản trở máu đông và tăng nguy cơ bị bầm tím nếu kim tiêm đâm trúng mạch máu. Tuy nhiên, bác sĩ da liễu Manhattanrz, Patricia Wexler, có một danh sách dài những sản phẩm phải tránh, bao gồm một số món ăn dường như vô hại.

“Không dầu cá, vitamin tổng hợp, trà xanh, quế, gừng và rượu vang đỏ một tuần trước khi điều trị”,cô nói. “Hầu hết các chất chống oxy hóa có thể làm mỏng mạch máu và làm loãng máu”. Hãy hỏi bác sĩ của bạn trước ít nhất hai tuần để có danh sách đầy đủ những gì cần tránh trước liệu trình.

Kỳ vọng của bạn sẽ quyết định phần nào đến tần suất tiêm botox  

luu-y-khi-tiem-botox-1

Có một sự thật, tiêm botox chỉ là thủ thuật thẩm mỹ mang tính tạm thời, gương mặt trẻ trung của bạn sẽ được duy trì trong khoảng từ 3 – 6 tháng; sau đó, bạn có thể lựa chọn tiêm botox tiếp hay không. Và để quyết định được tần suất tiêm botox, bạn cũng cần phải hiểu được kỳ vọng của mình.

Theo chuyên gia Lisa Goodman: "Nếu bạn chỉ muốn mình trông tươi trẻ, rạng rỡ hơn phiên bản hiện tại, tần suất khoảng 2 – 3 lần tiêm botox/năm là ổn. Còn nếu bạn kỳ vọng rằng mình có thể chặn đứng quá trình già đi của làn da thì tần suất 5 – 6 lần tiêm botox/năm, cộng thêm các phương pháp như laser, lăn kim vi điểm hay peel da sẽ giúp ích được rất nhiều".

Các vết bầm có thể tự đánh tan

Độc tố thần kinh thường đòi hỏi kim tiêm nhỏ hơn và thường được tiêm nông hơn trên bề mặt da so với filler, nhưng loại kim nào cũng có khả năng chạm vào mạch máu, làm chảy máu dưới da và tạo thành một vết bầm xấu xí.

Nhiều bác sĩ da liễu, bao gồm cả Hale’s, cung cấp một lần điều trị laser mạch máu miễn phí trong ngày tiếp theo, phân hủy máu tụ thành các hạt nhỏ, làm giảm đáng kể vết bầm trong vòng 24 giờ. “Bạn nên hỏi xem bác sĩ của bạn có thực hiện liệu trình này không,” Hale nói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn