Những cách chống nắng cho bà bầu bằng nguyên liệu tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những nguyên liệu từ tự nhiên, không cần những sản phẩm chứa nhiều hóa chất độc hại là những cách chống nắng cực hiệu quả.

Cách chống nắng cho bà bầu bằng nguyên liệu tự nhiên

Trà xanh

Trà xanh luôn nằm trong số những nguyên liệu chống nắng tự nhiên an toàn cho bà bầu. Trong trà xanh có chứa hoạt chất polyphenol giúp ngăn ngừa ung thư da, bảo vệ làn da bà bầu khỏi tia cực tím.

Trước khi ra ngoài nắng, mẹ bầu có thể rửa mặt với lá trà xanh hoặc tắm nước lá trà xanh. Các tinh chất trong lá trà sẽ tạo ra lớp màng bảo vệ làn da bà bầu trước sự tấn công của ánh nắng mặt trời.

5-cach-chong-nang-cho-me-bau-bang-nguyen-lieu-co-san-trong-bep3_0_0

Dầu dừa

Không chỉ có tác dụng dưỡng da, ngừa rạn da, dầu dừa còn có tác dụng chống nắng cho chị em khi bầu bí. Để thuận tiện trong việc chống nắng, bà bầu nên chiết dầu dừa ra một chai nhỏ và sử dụng hàng ngày.

Bà bầu có thể dùng dầu dừa hoặc sáp bôi lên khi ra nắng. Cách 2 – 3 tiếng đồng hồ bà bầu nên bôi lại một lần. So với một số tinh dầu tự nhiên khác, lượng vitamin E trong dầu dừa có vai trò chống oxy hóa cao gấp 50 lần và rất an toàn cho làn da bà bầu.

Làm kem chống nắng đơn giản từ dầu oliu và sáp ong

Dầu oliu và sáp ong là hai nguyên liệu dưỡng ẩm da, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da khỏe mạnh, mịn màng. Với cách làm kem chống nắng đơn giản này, bạn chỉ cần kết hợp sáp ong với một chút dầu oliu và oxit kẽm là đã có một lọ kem chống nắng giá rẻ và chất lượng cao rồi. Cùng thực hiện nhé!

Nguyên liệu:

– 1 chén dầu oliu

– 1 miếng sáp ong

– 1 muỗng canh bột oxit kẽm

Cách làm: Bạn cho dầu oliu vào chảo đun nóng dưới ngọn lửa nhỏ. Tiếp đó cho thêm sáp ong vào để chúng tan chảy và hòa quyện với nhau. Khuấy đều, tắt bếp và cho thêm 1-2 muỗng oxit kẽm vào. Tiếp tục đảo đều cho đến khi hỗn hợp này hòa quyện nhuần nhuyễn. Chờ khi hỗn hợp nguội, bạn đảo đều rồi cho vào lọ thủy tinh để cất trữ. Mỗi lần sử dụng, chỉ cần thoa đều lên vùng da cần chống nắng. Bảo quản lọ thủy tinh này trong ngăn mát tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng nhé!

lam-kem-chong-nang-don-gian-3

Làm kem chống nắng đơn giản từ quả bơ và dầu dừa

Ngoài các nguyên liệu cơ bản trên đây, bạn có thể dùng quả bơ và dầu dừa để chế tạo kem chống nắng đơn giản tại nhà. Loại kem chống nắng này thích hợp với những người da khô. bởi nó không chỉ có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời mà còn giúp tăng cường độ ẩm, làm chậm quá trình lão hóa da và ngăn ngừa nếp nhăn.

Nguyên liệu:

– 1 muỗng canh bơ

– 1 muỗng canh dầu dừa.

– 2 chén nước cất.

– 1 muỗng canh hàn the.

– 1 muỗng canh gel lô hội

– 2 muỗng canh sáp ong.

Cách làm: Đầu tiên, bạn hãy cho bơ, dầu dừa, nước cất và hàn the vào một chiếc bát thủy tinh và khuấy đều để chúng tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Tiếp đó, hãy cho sáp ong và gel lô hội vào lò vi sóng trong 2 phút cho chúng tan chảy và hòa quyện với nhau. Tiếp tục trộn hỗn hợp sáp ong với hỗn hợp ở trên rồi đổ vào lọ thủy tinh để bảo quản. Để trong ngăn mát và dùng dần sẽ giúp bạn dưỡng ẩm da và chống nắng hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn