Những bộ phim cảm động nhất về cuộc sống

( PHUNUTODAY ) - Những bộ phim hay luôn để lại dấu ấn sâu sắc theo cả chặng đường dài của với người xem. Top một số những bộ phim cảm động về cuộc sống, mang đến cho người xem góc nhìn nhân văn về cuộc sống.

Love me if you dare - Jeux d’enfants

Bộ phim công chiếu vào năm 2003. Bộ phim bắt đầu từ trò chơi thuở bé của Sophie và Julien khi hai đứa trẻ thách nhau thực hiện. Phần thưởng cho người thắng cuộc là chiếc hộp sắt và người kia phải làm những trò kì lạ hơn để giành lại. Những trò tinh quái nhất, ví dụ như đánh vần “từ bậy” trong lớp, tè trước mặt thầy hiệu trưởng, mặc đồ lót ra ngoài quần áo thường và đi thi đau đầu cho những thầy cô và bố mẹ.

Tuy nhiên, không ai có thể chịu đựng mãi những trò đùa tai quái của hai đứa trẻ. Mọi chuyện bắt đầu phức tạp vào lúc trưởng thành khi Sophie tỏ tình mà Julien cứ nghĩ đó là trò thách thức làm cô nàng giận dỗi. Nhiều năm trôi qua, hai người đều hiểu mình yêu người kia nhưng lòng tự tôn quá cao khiến không dám thừa nhận. Không dám bắt đầu một mối quan hệ mới.

phim-cam-dong-nhat-ve-cuoc-song (3)

 Phim Love me if you dare - Jeux d’enfants

Những trò chơi của hai đứa trẻ ngày càng điên rồ, tàn khốc hơn như Julien trao nhẫn làm Sophie khóc nấc vì sung sướng nhưng sau đó lại nham nhở hỏi cô chịu làm... phù dâu trong đám cưới anh không. Trải qua nhiều chuyện, cuối cùng hai người cũng được ở bên nhau theo một cách khác thường và kì lạ. Kết thúc phim là một sự mở đầu câu chuyện mới. Gợi cho độc giả có cảm nhận riêng và tốt nhất theo ý thích của mình.

Kết thúc bộ phim, đọng lại trong lòng khán giả có thể cười trước những trò thách thức điên rồ của đôi trẻ nhưng cũng xót xa khi thấy họ làm tổn thương nhau nhiều. Phim cũng là một lời nhắc cho những kẻ đang yêu. Đừng bao giờ đùa giỡn trong chuyện tình cảm, chúng ta sẽ không bao giờ biết trò đùa sẽ đẩy tình yêu đi xa tới mức. Hãy trân trọng và gìn giữ nhau mọi phút mọi giây.

Forrest Gump

Mẹ tôi luôn luôn nói rằng cuộc đời giống như một hộp kẹo Sôcôla, bạn không thể biết trước bạn sẽ nhận được những gì. Đó là câu thoại hay nhất trong tác phẩm điện ảnh nổi tiếng này.

Đây là chủ đề truyền cảm hứng rất lớn cho nhiều người trên thế giới. Forrest Gump là một trong những bộ phim hay về cuộc sống dành cho tất cả những ai đang buồn bã, chán nản hay mất niềm tin vào cuộc sống.

Bộ phim kể về Forrest Gump (Tom Hanks) bẩm sinh là một đứa trẻ bất hạnh đã không có cha, còn bị thiểu năng. Anh luôn bị bạn bè cùng trang lứa trêu trọc, bắt nạt. Người bạn duy nhất của Forrest là Jenny, chính Jenny đã phát hiện ra những khả năng đặc biệt của anh. Động viên và luôn bên cạnh anh những lúc anh yếu đuối nhất.

Những biến cố nối tiếp nhau xuất hiện làm thay đổi hoàn toàn số phận Forrest. Sau khi tốt nghiệp đại học Forrest, nhập ngũ và tham chiến ở Việt Nam, Bubba trở thành bạn thân thứ 2 của anh. Forrest rời chiến trường với vết thương và khả năng chơi bóng bàn xuất sắc.

Khi xem phim, bạn sẽ gặp rất nhiều người quen, cảnh quen. Cuộc đời của Forrest là mảnh ghép của rất nhiều người Mỹ trong thập niên 60- 70 của thế kỉ trước. Đặc biệt trước tình yêu giản dị và chân thành mà Forrest giành cho Jenny với câu nói bất hủ: “Anh không phải là một người thông minh nhưng anh biết tình yêu là gì” luôn khiến bất cứ ai cũng phải rung động.

Trong tình yêu, họ không cần là người thông minh nhất, chỉ cần yêu thương nhau đủ chân thành. Cuộc sống sẽ thật hạnh phúc và thú vị.

The chorus - Les Choristes  

Theo đuổi một câu chuyện cảm động. Mang mô-típ không mới khi cũng là một thầy giáo quyết tâm uốn nắn lũ học sinh hư hỏng bằng âm nhạc nhưng câu chuyện của những học sinh tiểu học trường “Đáy Ao” và thầy Mathiew không hề nhàm chán, niềm hứng thú luôn giúp ông bắt đầu ngày mới.

phim-cam-dong-nhat-ve-cuoc-song (2)

 The chorus - Les Choristes  cảm động

Không chỉ là một người thầy bình thường với những kiến thức trong sách vở. Điều thú vị mà Les Choristes mang tới là đã mô tả bọn trẻ và câu chuyện của chúng vô cùng sinh động. Khán giả sẽ cười không ngừng trước một Péppinot ngây thơ đáng yêu, thông cảm với Corbin ngờ nghệch trộm tiền của trường để hoàn thành ước mơ làm hoa tiêu khinh khí cầu hay xót xa cho Morhange - thiên thần sống nội tâm với đầy vết sẹo trong lòng. Tâm hồn một đứa trẻ lại chưa đựng biết bao đau đớn và dằn vặt như vậy.

Câu chuện xoay quanh bộ phim với dòng cảm xúc ban đầu như bài hát u ám như tình cảnh của lũ trẻ trước khi Mathieu đến nhưng càng về cuối càng tươi sáng như kết thúc phim. Ngày Mathieu rời trường Đáy Ao là một sáng thứ bảy. Cậu bé Péppinot chạy theo ông lên chiếc xe buýt màu đỏ. Chiếc xe lăn bánh chậm rãi, từ từ khuất dần trong con đường rợp bóng cây xanh nắng. Đầy ánh nắng và tươi vui.

Bộ phim này đã vô cùng thành công, giành được 12 giải thưởng trong nước và quốc tế và được đề cử cho 2 giải Oscar và 21 giải khác tại các liên hoan phim Châu Á và Châu Âu. Những diễn viên trong phim cũng trở thành một hình ảnh đẹp trong lòng công chúng.

The Pursuit of Happyness

Bộ phim có tựa đề Mưu cầu hạnh phúc. The Pursuit of Happyness là bộ phim được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về Chris Gardner - một nhân viên bán hàng không may gặp thất bại trong kinh doanh khiến nợ nần chồng chất, hạnh phúc tan vỡ, bị đuổi ra khỏi căn nhà thuê do không trả đủ tiền thuê nhà hàng tháng.... Cuộc sống của anh là chuỗi dài những khó khăn, tình huống ngược tâm đầy rẫy những mệt mỏi.

Mỗi ngày của anh trôi qua không hề dễ dàng. Cuộc sống trở nên đường cùng khi anh và đứa con trai 5 tuổi buộc phải lang thang trên đường phố cả đêm hay phải bon chen giữa dòng người hướng về phía nhà thờ với hy vọng kiếm được một chỗ ngủ. Bị đói khát, vô gia cư, mệt mỏi đã khiến anh muốn gục ngã.

Tưởng cuộc sống như một kẻ thất bại. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười khi anh giành được vị trí thực tập sinh tại một Công ty chứng khoán và bằng nỗ lực phi thường, Chris đã đánh bại mọi thử thách của cuộc đời để có được thành công như ý muốn. Phim ca ngợi ý chí, niềm tin và sự vươn lên không ngừng của con người cũng như nhắc nhở chúng ta về ý nghĩa thực sự của hạnh phúc.

Một bộ phim tình cảm, xúc động. Để lại nhiều hơn cả sự luyến tiếc, sự hy sinh, kì vọng vươn lên như chính câu chuyện trong bộ phim.

The Secret Life of Walter Mitty

Cả bộ phim là một bí mật. The Secret Life of Walter Mitty là câu chuyện thú vị về cuộc đời của một chàng nhân viên văn phòng có tên Walter Mitty luôn chìm đắm trong những mơ mộng không bao giờ dứt.

phim-cam-dong-nhat-ve-cuoc-song (1)

 Phim The Secret Life of Walter Mitty 

Anh chàng luôn sống trong ước mơ vĩ đại nhưng điều nực cười là anh chẳng thể hoàn thành bất cứ điều gì, dù chỉ là thứ nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày. Bộ phim đã đưa chúng ta bước vào chuyến hành trình dài của nhân vật để đi tìm vị trí thật của mình trong cuộc đời với bài học quý giá rằng hãy sống thật sự thay vì quá mơ mộng. Cuộc sống này thực tế và đau khổ hơn nhiều, đây là bức thông điệp sâu sắc mà khán giả cảm nhận được qua những giọt nước mắt quanh bộ phim.

The War of the Buttons- La nouvelle guerre des boutons

Bộ phim được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 1962, được công chiếu vào năm 2011.

Phim kể về những cuộc chiến “khốc liệt” giữa hai đám nhóc tì làng Longeverne và Velrans. Điều thú vị, hay kỳ cục là khi bất kỳ “chiến sĩ” nào của một trong hai phe bị bắt làm tù binh thì sẽ bị vặt sạch cúc áo, khuy quần, cắt vụn cả dây giày để sau khi tha bổng sẽ tồng ngồng chạy về nhà. Đây là món quà dành cho bên thắng cuộc mà tất cả mọi người dù thắng thua đều vui vẻ với phần quà này.

Bộ phim này đã mang lại thành công cho đạo diễn Christophe Barratier. Bộ phim đi vào trọng tâm miêu tả sự ngây thơ và hài hước của bọn trẻ. Tuy nhiên ở khía cạnh khác, nó cũng gián tiếp phản ánh một cuộc chiến tranh thực thụ và làm sáng tỏ nhận định rằng loài người có thể nực cười ra sao và chiến tranh thì vô ích như thế nào. Bên cạnh đó dưới góc nhìn thơ trẻ, tinh thần đoàn kết, sự trọng danh dự cũng được thể hiện đắt giá và sinh động. Mỗi người tự nhìn thấy mình trong đó. Cuộc sống tươi vui, đẹp đẽ, nhiều màu sắc như cách lũ trẻ nhìn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn