Mắc bệnh chốc đầu ăn uống thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn uống của người mắc bệnh chốc đầu cần đảm bảo một số dinh dưỡng thiết yếu sau đây để phục hồi sức đề kháng cho người bệnh.

Mật ong có tính chất sát trùng, chống viêm và làm giảm cơn đau. Hãy bôi mật ong vào những chỗ bạn bị chốc đầu, loét miệng, tính chất chống viêm của mật ong sẽ giúp bạn xoa dịu những cơn đau do chốc mép gây ra.

Ngoài mật ong, sữa chua có các vi khuẩn giúp bạn chống nhiễm trùng. Không chỉ vậy, sữa chua còn giúp bạn tăng độ ẩm cho đôi môi, bổ sung và khắc phục triệu chứng chốc mép một cách tốt nhất. Bổ sung vitamin B2: Khi bạn gặp phải tình trạng này là lúc bạn bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng như vitamin B2. Bạn cần bổ sung vitamin B2 dưới dạng viên nén như thuốc hoặc dạng lỏng như siro…

Ngoài hai loại thực phẩm có tác dụng lành vết thương như trên bạn cũng có thể bổ sung vitamin B2 từ những thực phẩm tự nhiên như sữa, các loại rau lá xanh… Dầu ô liu giúp tạo độ ẩm cho môi, có tính chất sát trùng và làm giảm độ viêm nhiễm quanh vết chốc đầu.

benh-quai-bi-7

 Bị bệnh chốc đầu bệnh nhân dễ bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng

Chiết xuất gel trong cây lô hội sẽ giúp bạn giảm bớt tình trạng viêm nhiễm từ cây lô hội.  Dầu dừa sẽ giúp bạn làm ẩm đôi môi và chứa lành vết loét miệng của bạn một cách nhanh chóng. Dầu cá có nhiều dưỡng chất như vitamin E, vitamin D và axit omega 3. Bôi dầu cá sẽ giúp bạn giảm đau và viêm nhiễm với các chất dinh dưỡng thiết yếu. Dưa chuột có thể chà xát nhẹ nhàng một miếng dưa chuột tại khu vực bị loét miệng. Chúng sẽ giúp bạn giảm đau và sưng tấy ngay tức thì.

Khi bị chốc đầu bạn có thể ăn nhiều loại thực phẩm chứa chất xơ: Đây là một trong những biện pháp tốt nhất giúp bạn làm giảm triệu chứng viêm loét miệng. Hãy ăn uống lành mạnh các loại thực phẩm mát nhiều chất xơ. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng viêm loét tái phát.

Sát trùng bằng muối loãng. Bạn hãy sử dụng một miếng bông sạch sau đó lau rửa nhẹ nhàng lên chỗ bị loét. Điều này sẽ giúp các vết thương của bạn mau lành và không bị nhiễm trùng. Trà dầu có tính chất khử trùng và viêm nhiễm, hãy chắc chắn rằng bạn không nuốt nó. Kem đánh răng thảo dược có chứa nhiều thành phần tự nhiên như đinh hương… sẽ giúp bạn chữa lành vết thương.

Thương tổn ban đầu khi bị chốc đầu thường do có mụn nước, mụn mủ nhưng dập trợt rất nhanh trên nền da đỏ, tiết dịch ẩm ướt nên không có bọng nước điển hình. Bờ thương tổn thường có ít vảy da trông giống như bệnh nấm da. Vảy tiết phía trên có màu vàng mật ong hoặc nâu sáng, với một quầng đỏ nhỏ bao quanh. Một số trường hợp có thể thấy các thương tổn vệ tinh ở xung quanh.

Khi thương tổn lan rộng, nặng, dai dẳng và có nguy cơ biến chứng viêm cầu thận cấp. Có thể dùng kháng sinh nhóm β-lactam, cephalosporin, macrolid, penicillin bán tổng hợp Augmentin, Erythromycin, Cefixi, kháng Histamin, Phenergan, Loratadin…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn