Điểm lạ thường trong bức tâm thư của người mẹ ôm con trai nhảy cầu tự tử

( PHUNUTODAY ) - Khi hay tin người mẹ ôm con nhảy xuống sông tự tử khiến tất cả họ hàng đều bàng hoàng. Mọi người đều nhận định, nạn nhân là người sống rất ngoan ngoãn và biết điều.

Xác định danh tính nạn nhân

Liên quan đến vụ người phụ nữ ôm con nhảy cầu Khuể (Tiên Lãng, Hải Phòng) để tự tự tối 5/11 vừa qua, hiện nay có quan chức năng đã xác định được danh tính các nạn nhân.

Người phụ nữ tên là Lã Thị T. (SN 1985, trú tại thôn Duyên hải, Tiên Hưng, Tiên Lãng, Hải Phòng) và con trai là Vũ Anh Tài (SN 2015). Cuộc sống gia đình khó khăn nhưng vợ chồng anh chị không có xích mích lớn nào, luôn bảo ban nhau làm ăn.

Đoạn cầu chị T. ôm con nhảy xuống sông tự tử.

Đoạn cầu chị T. ôm con nhảy xuống sông tự tử.

Được biết, chị T. quê ở Ninh Bình kết hôn với anh Vũ Văn Lâm (còn có tên gọi khác là Vũ Văn Th., quê Tiên Lãng, Hải Phòng) từ năm 2008. Hai người sinh được 2 con trai là Vũ Anh Tuấn (SN 2009) và Vũ Anh Tài. 

Qua xác minh, lúc 17h30 ngày 5/11, chị T. đèo 2 con trai bằng xe máy nói đi mua quần áo cho con. Chị điều khiển xe đi theo hướng đầu huyện Tiên Lãng. Đến khoảng 19 cùng ngày, có tin chị T. chở hai con lên cầu Khuể (thị trấn Tiên Lãng) tự tử.

Tuy nhiên, cháu Tuấn vùng vẫy chạy thoát được, còn chị T. ôm cháu Tài nhảy xuống sông. Chị T. có để lại thư tuyệt mệnh trong cốp xe.

Nội dung bức thư tuyệt mệnh

Trong thư tuyệt mệnh, chị T. có cho biết mình từng bị hãm hại vào năm 4 tuổi.

Chia sẻ trên báo Đất Việt, bà Trần Thị Thuận (trú thôn Duyên Hải, xã Tiên Hưng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) - mẹ chồng chị T. nói chị T. sống rất ngoan ngoãn, biết điều. Cách hôm xảy ra sự việc 2 ngày, chị T. còn biếu bà Thuận 1 triệu đồng để bà mua thức ăn, không phải bán thóc nữa.

Thư tuyệt mệnh của chị T. để lại.

Thư tuyệt mệnh của chị T. để lại.

Bà Thuận kể: "Trước đây, tôi chưa nghe T. kể chuyện này bao giờ, cũng không nghe chồng T. nói là đã biết chuyện. Có thể do T. suy nghĩ nhiều quá về việc này nên mới có quyết định dại dột như thế. Ở nhà, Th. thương yêu vợ con lắm.

T. đi làm công nhân tối mới về đến nhà, Th. đi làm về sớm hơn thì ở nhà cơm nước, giặt giũ quần áo cho vợ chứ không bao giờ bỏ bê việc nhà. Nhiều khi tôi thấy T. trêu chọc chồng nhưng Th. cũng không nói gì, chỉ cười rồi bảo đừng nói mấy câu khó nghe, không đâu vào đâu như thế. Tôi cũng không biết T. có bệnh tật gì trong người mà lúc nào cũng kêu chán nản".

"Ngày hôm xảy ra sự việc cũng là ngày gia đình bên ngoại nhà tôi có đám tang, vậy mà T. cũng không sang thắp hương cho cụ được. T. kêu mệt và bảo chồng sang một mình. Cả ngày hôm đấy, T. chỉ có nằm ở nhà, cũng không muốn đứng dậy.

Thời gian gần đây, tôi còn nghe hàng xóm nói, T. đi gặp mọi người cũng không muốn chào hỏi ai, chỉ phóng xe vù vù, trong khi trước đó thì mau mồm mau miệng lắm", bà Thuận kể.

Đã tìm thấy thi thể của người con trai

Sáng 8/11, chia sẻ trên báo Lao Động, ông Vũ Hồng Nam – Chủ tịch UBND xã Tiên Hưng (Tiên Lãng, TP Hải Phòng) cho biết, thi thể người con đã được tìm thấy sau gần 3 ngày tìm kiếm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn