5 thực phẩm kết hợp thành “ĐỘC DƯỢC” đặt biệt là cặp số 2 vô cùng nguy hiểm nhưng nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Các loại thực phẩm dưới đây đều có giá trị dinh dưỡng cao nhưng khi kết hợp với nhau chúng sẽ sản sinh ra chất gây độc ảnh hưởng tới tính mạng của con người.

Thịt và giấm

Thịt được xếp loại “nóng” và giấm cũng được vào nhóm “ấm”. Khi kết hợp hai loại thực phẩm này sẽ khiến cơ thể bạn giải phóng năng lượng vượt quá mức bình thường. Bên cạnh đó, quá trình tuần hoàn cũng bị thúc đẩy hơn mức cho phép. Việc kết hợp hai loại thực phẩm này có thể gây tổn hại cho tim của bạn

Hải sản và cam quýt

Các loại động vật có vỏ như tôm nước ngọt có nhiều hợp chất asen hóa trị 5 sau khi ăn nếu uống vitamin C hay ăn những thức ăn có chứa vitamin C như ớt, cà chua, mướp đắng, cam quýt, chanh... sẽ làm cho asen hóa trị 5 biến thành asen hóa trị 3, tức là chất thạch tín có độc bảng A có thể gây chết người. Vì vậy đã uống vitamin C và ăn các thứ có vitamin C thì tuyệt đối không được ăn các loại động vật có vỏ sống trong nước.

Hải sản không kết hợp với hoa quả nhiều vitamin C

Hải sản không kết hợp với hoa quả nhiều vitamin C

Sữa đậu nành và trứng

Trứng là một trong những nguồn cung cấp protein lớn nhất cho bạn. Tuy nhiên, khác với các loại sữa thông thường, sữa đậu nành có khả năng ức chế hoạt động của enzyme protease. Enzyme này có nhiệm vụ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể của bạn. Chính vì thế, nếu ăn trứng cùng lúc với sữa đậu nành bạn sẽ không thể hấp thụ được toàn bộ số protein của trứng.

Dưa chuột với cà chua

Vì trong dưa chuột chứa một loại men phân giải vitamin C, khi ăn dưa chuột với cà chua hay những loại thực phẩm giàu vitamin C sẽ không tốt vì làm giảm khả năng hấp thụ vitamin C của cơ thể.

Gan với giá đỗ gây lạnh bụng

Gan với giá đỗ gây lạnh bụng

Gan lợn với giá đỗ

Các nhà khoa học phân tích 100g gan lợn thấy có 2,5 mg đồng và trong giá đậu có nhiều vitamin C. Nếu ta xào lẫn hoặc ăn gan lợn với giá đậu cùng một lúc hoặc trong thời gian gần nhau sẽ làm vitamin C bị oxy hoá. Kết quả giá đậu thành chất bã sẽ không còn chất bổ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn