Không vượt qua được 4 cám dỗ này đích thị là người chồng kém cỏi, thiếu bản lĩnh, chị em kiểm chứng ngay

( PHUNUTODAY ) - Bản lĩnh của 1 người đàn ông không nằm ở việc anh ta kiếm được bao nhiêu tiền, mà là ở cách anh ta vượt qua những cám dỗ này.

Từ chối những cô gái hấp dẫn hơn vợ

Tham lam là bản chất của mọi đàn ông, mê cái đẹp cũng là bản năng của họ. Đàn ông có đứng đắn cỡ nào, khi “mỡ dâng miệng mèo” cũng khó lòng mà từ chối, mà lờ đi.

Thật ra, là con người, ai lại không thích cái đẹp. Ngay đến phụ nữ, khi thấy một cô gái đầy quyến rũ ngang qua cũng bất giác mà nhìn theo, là đàn ông lại càng khó ngăn được ánh mắt. Nhưng đàn ông bản lĩnh sẽ chỉ dừng lại ở ngắm nhìn, việc chiêm ngưỡng cái đẹp, hoàn toàn khác với việc muốn sở hữu.

Họ cho phép mình thỏa mãn thị giác nhưng không cho phép mình động lòng, có thể ngắm nhưng tuyệt đối không được tiếp cận, dù là từ phía nào.

Xung quanh họ không thiếu những cô nàng xinh đẹp, nhưng lại chỉ một lòng một dạ với người phụ nữ duy nhất, ấy là vợ. Bởi họ yêu vợ, tôn trọng vợ, có trách nhiệm với gia đình và cũng chính là đang gìn giữ lòng tự tôn của mình.

dau-hieu-2057

Đàn ông càng thiếu bản lĩnh càng chẳng màng chăm lo gia đình

Ý nghĩa của công việc bắt nguồn từ gia đình, nhưng đàn ông thiếu bản lĩnh lại không có khả năng phân rõ tầm quan trọng của hai điều này. Trong khi đàn ông bản lĩnh dù bận rộn với sự nghiệp bên ngoài, họ vẫn biết rằng mọi thứ họ đang phấn đấu chung quy chỉ là để xây dựng và chăm sóc gia đình nhỏ ngày càng tốt hơn.

Đàn ông thiếu bản lĩnh thì thường sống theo chủ nghĩa “đàn ông kiếm tiền là đủ”. Vì tư tưởng này, họ không bao giờ chấp nhận nổi chuyện mình phải phụ vợ làm việc nhà, thậm chí chơi đùa, chăm sóc và dạy dỗ con cái cũng giao hết cho vợ. Với đàn ông kiểu này, chuyện đại sự bên ngoài mới đáng lo, còn mọi thứ vặt vãnh trong gia đình không đáng để cái tôi của đàn ông bận tâm.

Không làm vợ tổn thương vì bất kỳ điều gì

Thật ra, không ai là hoàn hảo, ngay đến người chồng ưu tú nhất cũng có những lúc làm vợ phật ý, buồn lòng. Nhưng hơn tất cả, mọi điều họ làm đều xuất phát từ việc mong muốn vợ được vui vẻ, hạnh phúc.

Với họ, không cần biết là điều gì, chỉ cần người phụ nữ của họ khóc, đó là lỗi của họ, chỉ cần khiến cô ấy buồn, người sai cũng chính là họ.

ban-linh-dan-ong-1055

Đàn ông có thể cưỡng lại cái tôi của bản thân, có thể từ bỏ những thói hư tật xấu cố hữu mà thay đổi vì vợ, là người đàn ông thực sự có bản lĩnh rất lớn.

Đàn ông càng thiếu bản lĩnh, tính khí càng lớn

Có câu đại khái rằng: “Người giỏi, gặp chuyện lớn cũng không hễ tức giận; kẻ dở không có chuyện cũng nổi trận xung thiên”. Kỳ thực, đàn ông nếu như có tài thật sự, về tố chất lẫn việc tu tâm dưỡng tính của họ đều rất cao. Họ không ngừng hoàn thiện bản thân và có khả năng “nhẫn” tốt hơn người khác.

Cho dù bên ngoài gặp bao nhiêu uất ức hay khó khăn, gian khổ, người bản lĩnh luôn giữ tâm trạng điềm tĩnh và đặc biệt họ không bao giờ đem bực dọc trở về nhà trút lên người thân.

Ngược lại, những gã đàn ông thiếu bản lĩnh lại thích tỏ ra kẻ cả, họ không những dễ nóng giận, phật ý trước người ngoài mà ngay cả với người phụ nữ của mình cũng không ngừng xét nét, phàn nàn, sẵn sàng hơn thua với người đầu ấp tay gối cho dù chỉ là chuyện cỏn con không đáng tức giận.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT