Làm đẹp từ A-Z chỉ gói gọn với thứ này khiến chị em phải kinh ngạc

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với loại phấn rôm cho trẻ em, chị em có thể làm đẹp từ A-Z mà không cần dùng đến mỹ phẩm đắt tiền hay kem trộn.

Với một lọ phấn rôm bán đầy tại các hiệu thuốc, chị em sẽ chẳng còn phải dùng đến mỹ phẩm, kem trộn đắt tiền mà vẫn sở hữu làn da mịn màng không tì vết.

1. Trị mụn, dưỡng da

Ít ai biết rằng, lọ phấn rôm với mức giá bình dân lại có khả năng trị mụn vô cùng tốt, giúp làm dịu vết mụn, bớt sưng và xẹp dần. Bạn chỉ cần hòa một chút nước vào phấn rôm thành hỗn hợp sệt sệt rồi thoa lên nốt mụn, sau 3-4 lần, nốt mụn sẽ biến mất đồng thời làn da cũng sáng mịn và mềm mại hơn.

- Làm sạch da mặt với nước ấm và sữa rửa mặt để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn.

- Trộn 2 thìa phấn rôm với 2 thìa nước ấm, hòa tan rồi thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng và thư giãn 10 – 15 phút.

lam dep bang phan rom

 Phấn rôm giúp làm đẹp hiệu quả

- Rửa lại mặt bằng nước mát, lấy đá lạnh xoa đều bề mặt da giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa hình thành nhân mụn và khiến da săn chắc, có độ đàn hồi tốt hơn.

Áp dụng công thức này 2 lần/1 tuần, vào buổi tối trước khi ngủ để da có thời gian nghỉ ngơi, thẩm thấu kỹ.

2. Giữ màu son

Để giữ được màu son thật lâu trong một ngày mà vẫn có thể ăn uống thỏa thích, bạn hãy áp dụng cách sau đây: Sau khi đánh son, bạn dùng khăn giấy dặm môi một lượt, sau đó dùng cọ chấm một ít phấn rôm lên môi. Không chỉ giúp son lâu trôi mà còn làm màu son trông mịn hơn nữa đấy.

3. Làm dày mi

Trước khi chải mascara, chỉ cần dùng tăm bông hoặc cây mascara cũ chấm qua phấn rôm rồi phủ lên mi, đợi 1 phút rồi bạn chải mascara như thường là được. Tuy có thể làm mi trông dày hơn song cách này có nhược điểm nhỏ là khiến mi khô.

4. Thấm dầu, nhờn trên da và dùng thay phấn lót

lam dep bang phan rom (2)

 Phấn rôm giúp thấm dầu, nhờn trên da và dùng thay phấn lót

Với các cô gái da dầu, da nhờn, hãy dặm một lớp phấn rôm trước khi trang điểm - có thể dùng làm phấn lót luôn. Phấn rôm không chỉ hút dầu, nhờn tốt mà còn giữ lớp make up bền màu, lâu trôi. Khi bị ra mồ hôi, thay vì trang điểm lại, bạn chỉ cần phủ phấn rôm lên là được. Nhờ cách này, da sẽ đỡ bị bóng dầu và lớp make up không bị lem dù hoạt động cả ngày hoặc đi dưới trời nắng nóng.

5. Chữa cháy khi tóc bết

Nhờ khả năng hút ẩm cực kì tốt, bạn có thể rắc một chút phấn rôm lên tóc nếu như tóc quá bết, bạn chưa kịp gội đầu mà phải ra ngoài có việc gấp. Phấn rôm sẽ giúp bạn giải quyết rắc rối này cực kì nhanh chóng.

6. Khử mùi hôi chân

Phấn rôm với mùi thơm dịu ngoài khả năng thấm mồ hôi còn khử mùi hiệu quả. Bạn có thể thoa trực tiếp phấn rôm lên khắp bàn chân, xoa đều các kẽ ngón chân hoặc rắc vào trong giày và tán đều hai mặt miếng lót đều được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn