Những người hay nói 3 lời này tuyệt đối không nên kết bạn, lại càng tránh thâm giao

( PHUNUTODAY ) - Người khôn ngoan nhất định phải biết tránh xa 3 kiểu người này.

Tránh xa người hay nói 3 lời này

Lời nói hàm chứa năng lượng xấu

Xung quanh bạn có ai và mở miệng đã nói những lời tiêu cực, thiếu năng lượng tích cực và sự lành mạnh? Họ không ca thán giá cả thực phẩm leo thang thì lại chê xe buýt chậm, trời nắng thì ca cẩm mặt trời chói chang quá, trời mưa thì kêu trời đất ẩm ướt quá…

Mỗi ngày, chúng ta phải xử lý biết bao nhiêu việc, thế nhưng từ miệng những người đó, chúng ta chỉ nghe được những thông tin tiêu cực.

Một người bạn như thế thật chẳng khác nào một chiếc máy thu thập năng lượng xấu, ngày nào cũng chuyển đến bạn những thông tin, cảm xúc tiêu cực, thử hỏi bạn có thể tìm kiếm được tâm trạng vui vẻ, thoải mái một cách trọn vẹn được không?

VN_15bd92f49b8adc3019d06479t09155639

Lời nói khó nghe

Xung quanh bạn có ai như thế này không: Khi bạn đang theo dõi một bộ phim truyền hình và bạn đang rất hào hứng, thích thú với bộ phim, người đó từ đâu đi đến léo nhéo vài câu rồi bắt đầu giọng điệu:

“Tại sao cậu có thể xem những thứ này nhỉ, những thứ này chỉ cho kẻ ngốc xem thôi. Chẳng có gì thú vị lại mất thời gian, đừng xem nữa, đừng xem nữa!”?

Rồi khi bạn vừa diện bộ đồ mới mua ra ngoài, người đó liếc từ đầu xuống chân rồi bắt đầu hỏi: “Bộ này bao nhiêu tiền vậy? Trời ơi mua đắt rồi, quả thực là không đẹp, lãng phí quá!”

Và những người hoàn toàn không để tâm đến cảm xúc của bạn như thế, chẳng nên giao thiệp làm gì, bởi họ chỉ khiến chúng ta rước thêm sự khó chịu vào người.

Lời nói không thật

Bạn bè với nhau, mỗi người có thể giữ bí mật riêng cho mình nhưng tuyệt đối không thể có quá nhiều chỗ cho sự dối trá.

Có người thích thể diện, cũng có người thích khoa trương nhưng đây không thể xem là lý do để người ta nói dối.

Nếu họ đã không thật lòng, bạn hà cớ gì phải theo đuổi một mối quan hệ như vậy?

Hãy cố gắng thực hiện 3 điều này

ebd83cd4558de22cfefb9eef8cd78e9e_ffbbc069-f54c-4e77-ac53-824fc44ed88bjpg

Không để mình ngang hàng với kẻ xấu tính

Những kẻ xấu luôn đứng dưới đáy vực mà ganh tị ngước nhìn bạn. Đừng vì họ muốn kéo bạn xuống mà bạn tự nguyện trở thành người như họ. Cuộc sống này không thiếu người xấu tính, cũng đầy rẫy kẻ cư xử tệ bạc với bạn. Điều bạn làm không phải là trả thù họ như cách họ tổn thương bạn, mà là dùng sự tử tế làm vũ khí. Phải để họ hiểu, bạn hơn họ chính là hơn cách ứng xử và kiêu hãnh, có làm gì cũng phải giữ đúng vị trí hơn họ.

Đừng nói lời phô trương

Đừng nói những lời phô trương bản thân một cách quá mức, bạn nên nhớ rằng không có ai nhỏ bé hơn bạn. Tóm lại làm người nên biết khiêm tốn.Có thể bạn sẽ nói: Cái đáng tự hào là sự thành thật, mà không khoe khoang, tại sao lại không thể được? Nhưng, bạn lại dùng sự kiêu ngạo của mình để làm tổn thương sự kiêu ngạo trong lòng người khác, một khi người đó bị bạn làm tổn thương, liệu có còn đối xử tốt với bạn nữa hay không?

Lời đánh giá người khác

Bạn không nên đánh giá ai cả, bởi chắc gì bạn đã tốt đẹp. Hơn nữa, mỗi người mỗi chuyện, mỗi nhà mỗi cảnh, việc bạn đánh giá người khác đôi khi chỉ mang lại phiền toái cho họ mà thôi. Còn bạn thì thành kẻ nhiều chuyện, lâu dần sẽ không ai dám đến gần bạn nữa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn