Những loại quả giải độc tố cho gan, thanh lọc cơ thể tốt hơn uống thuốc bổ hằng ngày

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại quả chứa nhiều dinh dưỡng có thể giúp bạn lọc sạch mọi độc tố của gan:

Trái cây giàu vitamin C

Các trái cây như cam, chanh, quýt... có hàm lượng vitamin C cao chính là chất chống oxy hóa tuyệt vời, kích thích và hỗ trợ gan trong việc tổng hợp và thanh lọc các độc tố ra khỏi cơ thể.

Bạn biết không, khi say rượu chỉ cần một lý nước chanh là có thể giải rượu, bớt đau đầu, bớt khát nước đấy nhé!

Táo

Đây cũng là loại quả mà bạn không nên bỏ qua, bởi táo không chỉ giúp bạn tiêu mỡ, giảm cân, chống táo bón... mà còn có tác dụng cực tốt cho gan. Trong táo có chứa một lượng lớn pectin kết hợp với các chất khác giúp lá gan làm sạch và loại bỏ chất thải độc hại ra khỏi hệ tiêu hóa nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Bơ bảo vệ gan

thai doc cho gan-phunutoday

Bơ là loại thực phẩm siêu dinh dưỡng giúp cơ thể sản xuất glutathione để bảo vệ gan, chống lại việc bị quá tải chất độc. Một số nghiên cứu đã tìm thấy rằng ăn 1-2 quả bơ/tuần trong ít nhất một tháng sẽ làm lành lá gan bị hư hỏng. Ngoài ra, bơ cũng rất giàu chất béo không bão hòa đơn để giảm mức cholesterol khi ăn thường xuyên.

Cà chua

Cà chua là thực phẩm giàu chất xơ và là chất chống oxy hoá hoàn toàn tự nhiên, giúp giải độc tố trong cơ thể rất hiệu quả. Ngoài ra, cà chua còn cung cấp một lượng lớn vitamin C, A, E và nhiều chất chống oxy hoá khác giúp giải độc gan, thận và hệ tiêu hóa.

Dưa chuột có khả năng lọc gan và thận

Dưa chuột được xem là loại thực phẩm giải độc hàng đầu. Hàm lượng citrulline trong dưa chuột cũng có khả năng lọc gan và thận, trong đó đặc biệt loại bỏ chất độc amoniac ra ngoài. Ngoài ra, loại quả này chứa nhiều vitamin B và kali giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh và ngăn ngừa nguy cơ bệnh đau đầu phát triển.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn