Cách ngâm chanh đào mật ong đơn giản: Bài thuốc trị ho cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Theo Đông y, chanh đào ngâm mật ong là bài thuốc quý có khả năng chữa ho cực hiệu quả. Đồng thời nó còn giúp tăng sức đề kháng và phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp khác nếu sử dụng đều đặn mỗi ngày.

 Chanh đào mật ong – bài thuốc trị ho vô cùng hiệu quả

1-cachngamchanhdao2d0b7c11285cp-1438839456607

Mật ong có gần 200 chất như đường đơn, protein, các vitamin, muối khoáng, men… có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn và bổ dưỡng cho cơ thể nên khi ngâm với chanh đào là bài thuốc công hiệu chữa các bệnh đường hô hấp. Mặc dù y học hiện đại đã phát minh ra hàng nghìn loại thuốc chữa ho với nhiều dạng khác nhau: siro, viên nén, thuốc tiêm… rất tiện lợi.

Nhưng chanh đào mật ong vẫn được rất nhiều người tín nhiệm và sử dụng bởi tính an toàn, chi phí rẻ. Thậm chí có nhiều người ho kéo dài, dùng thuốc không khỏi nhưng sử dụng chanh đào mật ong chỉ vài hôm chứng ho đã giảm và khỏi hẳn. Thời tiết giao mùa, không chỉ trẻ nhỏ mà cả người lớn cũng rất dễ bị ho, viêm họng.

Vì thế, tốt nhất mỗi gia đình nên ngâm sẵn một bình chanh đào mật ong để có thể sử dụng ngay khi bị ho. Chắc chắn chứng ho sẽ giảm nhanh chóng và bạn không phải khó chịu với những cơn ho kéo dài nữa. nhé.

Cách làm chanh đào ngâm mật ong đơn giản trị ho hiệu quả

Chuẩn bị nguyên liệu:

Đường phèn: 700g

Mật ong: Khoảng 1 lít (Sử dụng mật ong nguyên chất là tốt nhất)

Vỉ nén nan tre

Hũ thủy tinh sạch

Chanh đào: 1 kg

Gừng tươi: 1 củ

Thực hiện:

Bước 1: Chanh đào bạn rửa sạch rồi cho vào nước muối pha loãng ngâm khoảng 30 phút, sau đó vớt ra, để thật ráo.

Lưu ý: Chanh phải thật ráo nước trước khi ngâm để không bị hư hỏng. Ngoài ra, trong lúc làm, các chị em phải giữ tay, thớt, dao thật khô ráo.

Bước 2: Bạn cắt chanh thành những miếng mỏng và giữ nguyên hạt để ngâm. Gừng rửa sạch, cạo vỏ và cắt sợi nhuyễn.

Empty

Bước 3: Đập nhỏ đường phèn, sau đó đổ một lớp đường vào lọ, phía trên là gừng rồi đến một lớp chanh, cứ xen kẽ như thế cho đến khi hết nguyên liệu. Với những cục đường có kích cỡ quá to, bạn hãy để chúng ở lớp trên cùng.

Empty

Bước 4: Cuối cùng, bạn đổ mật ong vào và dùng vỉ nan tre nén chanh xuống rồi đậy kín nắp. Để hũ chanh đào ở nơi sạch sẽ, thoáng mát trong khoảng 3 tháng là có thể dùng được.

Empty

Yêu cầu thành phẩm:

Empty

- Chanh đào mật ong có vị thơm của gừng, mật ong, vị chua vừa phải chứ không gắt, không bị đắng.

- Dung dịch chỉ sánh nhẹ, có màu vàng trong, không nổi bọt

- Sau khi ngâm để ở nhiệt độ bình thường, đến lúc đường tan hết, miếng chanh chìm hẳn không nổi nữa chúng ta có thể cất ở tủ lạnh, dùng dần. 

Cách dùng chanh đào ngâm mật ong trị ho hiệu quả nhất

chanh-dao-chua-benh-thiet-hom

- Bởi tính chất và công dụng của mật ong và chanh đào là tự nhiên nên cực tốt cho mọi gia đình, không sợ phản ứng phụ – Đây có thể coi là một bài thuốc hợp với mọi gia đình đặc biệt là nhà có con nhỏ từ 2 tuổi trở lên.

- Vào ngày thời tiết lạnh hay khi trẻ mới chớm ho thì mỗi buổi sáng ngủ dậy lấy một thìa cho trẻ uống. Với người lớn thì cắt lát quả chanh ngâm rồi trộn đều với nước trong bình, sau đó nhai và ngậm khoảng 20 phút, rồi nuốt, ngày làm vài lần.

- Nếu bị ho nặng, có đờm rồi mới sử dụng chanh đào ngâm mật ong thì sẽ không có tác dụng. Tốt nhất các bạn nên đi khám và uống thuốc theo đơn của thầy thuốc kê để tránh tình trạng bệnh kéo dài.

- Đối với người bị nhiệt miệng thì không nên dùng chanh đào ngâm mật ong mà nên dùng chanh đào ngâm với muối, đường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn