13 thứ đừng bao giờ vứt vào cốp xe

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thường cất nhiều vật dụng cá nhân, tư trang vào cốp xe nhưng không phải loại vật dụng nào bạn cũng có thể để được trong cốp xe đâu nhé. Nguy cơ xảy ra cháy nổ cho xe cộ là rất cao đấy. Sau đây là 13 vật dụng mà chúng ta đừng bap giờ để vào cốp xe.

1. Thiết bị điện tử

Với hơi nóng từ động cơ tỏa ra ở cốp xe cộng với nhiệt độ nắng nóng khi di chuyển trên đường vào mùa hè thì nhiệt độ cốp có thể lên tới hơn 40 độ. Nhiệt độ này tương đối nguy hiểm với các thiết bị điện tử. Hơn nữa pin là thành phần khá nhạy cảm khi chính nó cũng tỏa nhiệt. Khi quá nóng, các thiết bị điện tử này có thể phát nổ và phát ra những hóa chất độc hại, rất nguy hiểm cho da, mắt…

Empty

 2. Nước ngọt

Nhiều người để quên lon nước ngọt trong cốp xe và để xe phơi nắng. Nhiệt độ cao sẽ góp phần gia tăng áp suất lên vỏ chai bằng nhôm, cộng thêm khí ga bị nén sẽ khiến lon nước ngọt biến thành quả bom, có thể phát nổ dễ dàng. Nếu không nổ, lon nước ngọt lúc uống cũng chẳng còn ngon lành gì đâu.

Empty

3. Nước suối đóng chai

Khác với những lon nước ngọt có gas, nước suối đóng chai không bị phát nổ khi bị bỏ quên lâu trong cốp xe. Thay vào đó, chai nước này sẽ bị nhiễm khuẩn hoặc các loại chất độc hại có trong vỏ chai sẽ thấm dần vào trong nước. Nếu giữ thói quen này lâu ngày, căn bệnh ung thư sẽ sớm tìm đến bạn.

Empty

4. Thuốc

May mắn thay nhiệt độ cao không làm hỏng thuốc nhưng nó sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc đó. Đừng nên để chúng vào trong cốp xe.

Empty

5. Kem chống nắng

Nếu phải chịu sức nóng quá lâu trong cốp vừa nóng vừa kín, tuýp kem chống nắng của bạn có thể phát nổ. Mặc dù, sức nổ của tuýp kem chống nắng không gây hại như lon nước ngọt, thiết bị điện tử hay bật lửa, nhưng cũng khiến bạn phải cất công dọn dẹp lại cốp xe của mình.

Empty

6. Kẹo cao su, kẹo, chocolate

Những thứ này nên để trong tủ lạnh hoặc nhiệt độ phòng. Một khi kẹo đã chảy ra thì sẽ rất khó mà làm sạch cốp xe hay túi xách của bạn đấy. Tuy nhiên, chúng sẽ tạo ra mùi thơm khá dễ chịu. Khi gói kẹo bị chảy, bạn chỉ cần bỏ nguyên trạng vào tủ lạnh là được.

Empty

7. Tiền, thẻ xe và giấy tờ quan trọng

Khác với những thứ trên này, bạn có biết dù được khoá cẩn thận, cốp xe rất dễ bị mở không. Nếu không muốn mất tài sản quan trọng, bạn đừng để những thứ này vào trong cốp nhé!

4-650x440

8. Nước đóng chai

Một số nghiên cứu cho thấy chất nhựa làm vỏ chai là BPA và phthalate có thể gây bệnh ung thư và tim mạch. Nhiệt độ cao sẽ khiến những chất này hòa vào nước. Chưa kể, nếu chai nước đã nằm trong cốp xe khá lâu, nó sẽ phát sinh vi khuẩn.

Empty

9. Bật lửa

Bật lửa là vật dụng thứ 2 tuyệt đối không cho vào cốp xe do có chứa chất dể bắt lửa (gas). Tương tự như các thiết bị điện tử, nhiệt độ cao trong cốp xe có thể khiến bật lửa phát nổ gây nguy hiểm cho khổ chủ và xe.

Empty

10. Mắt kính

Nhiệt độ có thể làm chảy khung nhựa và khiến các phần kim loại của mắt kính quá nóng, không thể đeo lên mặt được. Sau khi dùng mắt kính, bạn nên để vào chỗ mát.

Empty

11. Son môi

Thỏi son, hộp phấn là những vật dụng không thể thiếu và luôn mang theo bên mình của các chị em phụ nữ. Nhưng hãy cẩn thận, đừng cất son môi vào cốp xe vì son môi có thể biến chất hoặc chảy nếu để quá lâu trong cốp xe nóng. Nếu không muốn vứt đi thỏi son yêu quý, bạn hãy chú ý đến việc này nhé.

Empty

12. Rượu

Nếu chai rượu quá nóng trong cốp xe, mùi vị của nó sẽ bị ảnh hưởng. Chất lỏng sẽ giản nỡ đủ để đẩy bật nắp chai ra một chút, khiến rượu bị rò rỉ, đồng thời không khí sẽ xâm nhập vào làm nhiễm khuẩn rượu bên trong.

Empty

13. Thức ăn

Nếu muốn bảo quản độ tươi ngon của thức ăn thì tốt nhất, bạn không nên cho chúng vào cốp xe.Thực phẩm để trong cốp xe sẽ dễ dàng ôi hư và bốc mùi chẳng khác mùi chuột chết, đặc biệt là các loại thịt.

Empty

Nhiệt độ cao cộng với môi trường kín và chứa không ít vi khuẩn trong cốp xe sẽ khiến cho thức ăn dể hỏng, mốc và biến chất. Ảnh hưởn đến sức khỏe nếu không hay ăn phải.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn