7 loại thực phẩm làm sạch mạch máu để sống thọ 100 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Để cung cấp dưỡng chất tốt nhất đi nuôi cơ thể thì mạch máu của chúng ta cũng cần phải làm sạch thường xuyên. Dưới đây là những thực phẩm đơn giản làm sạch mạch máu đáng kinh ngạc.

 1. Ngô

songkhoe.net.8-loai-thuc-pham-giup-ngua-chung-xo-cung-dong-mach-410789791579886

Ngô rất giàu chất béo, lượng axit béo không no và hàm lượng axit pnoleic trong ngô lên tới hơn 60%. Những chất này đóng vai trò quan trọng vào sự trao đổi chất bình thường của chất béo và cholesterol, từ đó có thể giảm sự lắng đọng cholesterol và giúp làm mềm động mạch, hạn chế chứng xơ cứng động mạch.

2. Ăn nhiều cà tím

ca-tim

Đây là loại thực phẩm có tác dụng bảo vệ tim mạch, hạ huyết áp. Ngoài ra, cà tím chứa nhiều vitamin P, hợp chất flavonoid, có khả năng làm mềm và làm sạch mạch máu, tăng cường sự đàn hồi của mạch máu, ngăn ngừa vỡ mao mạch và chảy máu.

Cách sử dụng tốt nhất cho cơ thể chính là uống nước cà tím đều đặn mỗi tuần 3 lần.

3. Cà chua

songkhoe.net.8-loai-thuc-pham-giup-ngua-chung-xo-cung-dong-mach-410789852057271

Là loại quả chứa hàm lượng vitamin cao gấp từ 2 – 4 lần so với táo, lê. Không chỉ vậy, trong cà chua còn chứa rutin. Đây là loại vitamin giúp nâng cao khả năng oxy hóa, loại bỏ chất thảo và các gốc tự do trong cơ thể. Chất này cũng giúp bảo vệ sự đàn hồi của mạch máu và ngăn ngừa sự tụ huyết

4. Ăn tỏi

toi

Tỏi là vị cứu tinh của mạch máu giúp sống thọ. Ăn nhiều tỏi và sử dụng các chế phẩm từ tỏi là một trong những tuyệt chiêu của người Nhật giúp rửa sạch mạch máu, loại bỏ các cục máu đông nguy hiểm trong mạch máu.

Sở dĩ tỏi có công dụng thần kỳ như vậy vì trong tỏi có chứa chất allicin có thể làm suy yếu hoạt động của enzyme tổng hợp cholesterol trong gan, từ đó làm giảm cholesterol trong cơ thể.

5. Không bỏ phí món cá trích

Cá trích là loại cá biển rẻ tiền có sẵn ở Việt Nam. Loại cá biển này rất giàu axit béo không bão hòa, có thể cải thiện độ nhớt máu. Không chỉ vậy, ăn nhiều cá trích còn cung cấp một lượng lớn DHA cho cơ thể, giúp giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ xuất hiện các cục máu đông, mỡ máu.

6. Táo

Chúng ta ai cũng biết rằng, táo là loại quả giàu axit polysaccharide, flavonoids, kap và vitamin E. Những chất này có thể phân giải chất béo tích trong cơ thể và phòng ngừa sự phát tác của bệnh xơ cứng thành động mạch.

7. Thường xuyên ăn rau bắp cải

Rau bắp cải được người Nhật coi là một loại thực phẩm quý. Ở nước ta rau bắp cải được trồng nhiều và có sẵn. giá rau lại rất rẻ nên bạn có thể sử dụng hàng ngày. Rau bắp cải được biết đến với khả năng tăng tính đàn hồi cho da, đàn hồi thành mạch.

Bắp cải còn là thực phẩm rất giàu vitamin C, kali, canxi, chất xơ có lợi cho sức khỏe.Đặc biệt, bắp cải có isothiocyanate một hoạt tính chống oxy hóa mạnh, và vitamin U hiếm, có tác dụng tốt trong công tác bảo vệ các niêm mạc mạch máu, thúc đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, làm cho mạch máu khỏe mạnh hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn