Rủ nhau "đánh sập" những món bún lạ hoắc nhưng lại là "bá chủ ẩm thực" Sài Gòn kẻo phí một đời

( PHUNUTODAY ) - 3 món bún lạ hoắc nhưng lại là "bá chủ ẩm thực" Sài Gòn. Du khách nếu bỏ qua sẽ hối hận cả đời.

Bún gạo xào - 288 Đỗ Ngọc Thạch, quận 11:

bun gao xao

Bún gạo xào là bữa sáng đặc trưng của cộng đồng người Hoa, nhưng dần dần đã trở thành món ăn quen thuộc của các tín đồ ẩm thực Sài Gòn. Bún gạo thường được chế biến cùng trứng rán thái sợi, xá xíu, salad, thịt gà xé và đậu phộng, tạo nên hương vị vô cùng quyến rũ. Không chỉ vậy, nước chấm của quán còn chua ngọt vừa đủ, thanh thanh đậm vị. Khiến đầu lưỡi của bất kỳ vị thực khách nào cũng phải "quắn hết cả lên" vì quá ngon. Giá cả dao động trong khoảng từ 25.000-35.000 đồng.

Bún riêu tôm khô - Hẻm 207 Nguyễn Kim, quận 10: 

bun rieu

Quán tuy nằm trong con hẻm nhỏ, nhưng thu hút đông đảo các tín đồ ẩm thực vì món bún riêu tôm khô mới lạ, "độc nhất vô nhị". Một bát bún cơ bản gồm: tôm khô, cà chua, chả lụa chiên cùng một đĩa rau sống ăn kèm. Vũ khí bí mật của món bún đốn hạ trái tim của đông đảo tín đồ ẩm thực chính là nước bún thanh ngọt, tự nhiên, ngon khó cưỡng, đã làm say mê biết bao đầu lưỡi khó tính. Giá một bát là 20.000 đồng và mỗi miếng chả có giá 5.000 đồng.

Bún Mắm - 444  Lê Quang Định, quận Gò Vấp:

bun mam

Bún Mắm 444 - một trong những địa chỉ ẩm thực nức danh nhất nhì ở Sài Gòn bởi hương vị đậm đà, ngon mê li và đầy ăm ắp: mực, tôm, cá tươi ngon hấp dẫn. Không chỉ vậy, điểm nhấn của món ăn là những miếng chả to thơm ngon, da heo quay giòn giòn, cùng nước lèo đậm đà, béo ngậy. Nước lèo ở đây đậm đà, vừa ăn và thơm. Giá cả cũng vô cùng hợp lý, chỉ 45.000 đồng/ 1 bát.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn