Cãi lời anh trai lấy cô vợ không xinh, 3 năm sau điều bất ngờ xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Chuyện kể rằng xưa có 2 anh em nhà nọ đi tìm vợ. Đên một làng người em tìm thấy cô gái ưng ý bèn lấy làm vợ dù người anh không vừa mắt. 3 năm sau người anh gặp lại vợ chồng người em thì một việc bất ngờ xảy ra.

 Hai anh em trai đi tìm vợ

Trước đây có hai anh em nhà nọ vì cảm thấy trong làng không có cô gái nào vừa ý nên quyết định ra ngoài tìm vợ.

Sau khi đi khỏi nhà, họ đã đến nhiều nơi. Một hôm, họ đến một làng cá nọ, vừa đến đầu làng thì gặp một cô gái.

Cậu em trai vừa nhìn thấy cô thì cảm thấy mình đã bị trúng tiếng sét ái tình, cảm thấy đó chính là người mình cần tìm. Anh quyết định ở lại đó nên nói với anh trai: "Cô gái đó là người em cần tìm. Em sẽ ở lại đây."

Người anh trai nhìn cô gái không lấy gì làm xinh đẹp nên khuyên em trai: "Bỏ đi em, cô gái đó chẳng xinh đẹp gì, chúng ta tiếp tục tìm đi."

ban-la-ai

Nhưng người em không nghe anh, vẫn kiên quyết ở lại. Người anh thấy vậy liền nói: "Nếu em thích thì em ở lại đi, anh vẫn sẽ tiếp tục đi tìm."

Và thế là người em chào tạm biệt anh và tiếp tục vào làng cá tìm hiểu phong tục tập quán về việc cầu hôn của người bản địa.

Người dân địa phương cho anh biết, muốn cầu hôn phải tặng trâu. Những cô gái bình thường chỉ cần tặng hai con, xinh xắn thông minh thì tặng nhiều hon một chút, 4-5 con là được, nhiều nhất là 9 con. 

Với những cô gái xứng đáng được tặng 9 con trâu thì vô cùng xuất sắc, ở làng này không có cô nào như thế.

Người em trai nghe xong, quyết định đi mua 9 con trâu và đánh thẳng đến nhà cô gái cầu hôn.

Cô gái đỏ mặt, vội vàng nói: "Không, không đâu, em cùng lắm chỉ đáng nhận 5-6 con trâu thôi, 9 con em thật sự không dám nhận."

Chàng trai giọng rất nhiệt tình và nghiêm túc nói: "Không, em xứng đáng nhận 9 con trâu, mong em nhận cho!"

Cô gái và bố mình không nỡ từ chối, đành nhận 9 con trâu của chàng trai.

Sau khi kết hôn, anh luôn coi vợ mình là người phụ nữ xinh đẹp và đáng yêu nhất trên đời.

Ba năm sau

Vài năm trôi qua, người anh trở về quê. Vừa đến đầu thôn, đã thấy trưởng thôn tổ chức một bữa tiệc thịnh soạn có lửa trại kế bên. Và lúc anh đặt chân tới, người trong thôn đang chăm chú theo dõi một phụ nữ xinh đẹp đang nhảy rất đẹp dưới ánh lửa bập bùng.

Người anh ngạc nhiên lắm, anh băn khoăn bởi trong thôn làm gì có cô gái nào xinh đẹp đến vậy.

Rồi người anh gặp được em trai trong đám đông. Anh hỏi em mình cô gái đó là ai và người em giới thiệu đó chính là vợ mình.

Người anh tỏ ra ngạc nhiên lắm. Rõ ràng hồi em trai cưới vợ, cô dâu đâu có xinh đẹp như vậy. Anh mang băn khoăn này hỏi em trai và nhận được câu trả lời:

Phat-day-15-nguyen-tac-dam-bao-song-vui,-song-an-lanh-p3-hinh-anh

"Cô ấy chính là cô gái mà trước đây anh không ưng ý! Từ khi cô ấy còn nhỏ đến khi lớn lên, mọi người đều cho rằng cô ấy là một cô gái bình thường, ngay cả cô ấy cũng cho rằng mình không có điểm gì đặc biệt. 

Nhưng kể từ sau khi em lấy cô ấy, cô ấy bắt đầu học những ưu điểm của những người xứng đáng nhận lễ cưới 9 con trâu. Và kết quả là sau 3 năm, thật không ngờ cô ấy đã trở nên xinh đẹp và thông minh như những cô gái được xếp vào hàng xuất sắc nhất."

Có thể bạn chưa nhận ra, nhưng cuộc sống thật ngắn, có những người sống để hưởng thụ, đi đây đi đó, làm những điều mình thích. Có những người cắm đầu vào công việc kiếm thật nhiều tiền rồi dùng chúng cho những trải nghiệm về cuộc sống.

Rồi cũng đến một ngày họ nhận ra phần còn thiếu của cuộc đời nhưng bỗng nhận ra cuộc sống thật ngắn và không còn kịp nữa rồi. Vậy sống như nào không hối tiếc,

Sống như thế nào mới đúng nghĩa là "Sống".

Vậy bạn là ai? Bạn muốn trở thành người như thế nào? Điều đó phụ thuộc vào chính bạn. Bạn định vị bạn như thế nào, bạn sẽ trở thành như vậy.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn