Vì sao phụ nữ ngoại tình hậu quả lại nặng nề hơn đàn ông

( PHUNUTODAY ) - Chuyện ngoại tình luôn là vấn đề nhức nhối trong hôn nhân. “Căn bệnh” này không chừa ai, lại càng chẳng tha gia đình nào. Có đàn ông không chung thủy, thì cũng có phụ nữ ngoại tình. Nhưng đàn ông ngoại tình thì dễ dàng được tha thứ, nhưng phụ nữ ngoại tình thì hậu quả lại rất nặng nề.

 Trong hôn nhân, đàn ông khi ngoại tình rất dễ dàng được vợ tha thứ. Nhưng đến lúc người vợ ngoại tình họ lại không thể bỏ qua dù chỉ một lần.Tại sao lại có sự bất công đến vậy? Người xưa có câu “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, phải chăng do là người trực tiếp “giữ lửa” hôn nhân nên phụ nữ dù chỉ lầm lỡ một lần cũng bị phán xét là người phá vỡ hạnh phúc gia đình.

Khi đàn ông ngoại tình đàn bà sẽ đánh ghen, sẽ chửi bới, quát tháo cả chồng lẫn nhân tình. Lúc ấy, đàn bà như phát điên bởi không thể ngờ có ngày mình bị chồng bội bạc, bị đàn bà khác nẫng tay trên, bị lừa dối mà không hề hay biết. Lòng tự tôn của một người phụ nữ khiến người vợ có chồng ngoại tình cuồng ghen đến mức chỉ ước tất cả mọi người đều biết chuyện xấu chồng mình làm.

dan ba 1

Ngược lại với cách đàn bà làm khi bạn đời thay lòng, đàn ông biết vợ ngoại tình thường sẽ không làm lớn chuyện, không đánh ghen, càng không tung hê tất thảy. Họ chọn cách lẳng lặng giải quyết, lẳng lặng chia tay, lẳng lặng thưa chuyện với bố mẹ vợ để chấm dứt cuộc sống hôn nhân lọc lừa.

Từ trước đến giờ đàn ông lăng nhăng thì được gọi là “phong trần”, “đào hoa”, “đa tình”. Phụ nữ thì khác, người ta thường dùng những từ ngữ như “lăng loàn”, “mất nết” để mắng nhiếc, sỉ nhục. Tại sao lại có sự khác biệt vô lý đến thế? Cùng là những tính từ để chỉ người không chung thủy, nhưng khi nói về đàn ông lại có phần nhẹ nhàng và ít cay nghiệt hơn phụ nữ.

Nếu đàn ông ngoại tình chỉ cần quay đầu, chấm dứt với nhân tình và trở về làm người chồng mẫu mực thì họ nhanh chóng nhận được sự thứ tha từ vợ, từ người nhà, từ người đời. Ngược lại, nếu phụ nữ ngoại tình đường về của họ rất mong manh.

Xã hội có sự mặc định nghiễm nhiên việc đàn ông ngoại tình là chuyện rất đỗi bình thường. Nếu đổi ngược lại, một người phụ nữ đã có chồng, có người yêu buông lời tán tỉnh, trêu ghẹo, đụng chạm cơ thể với một người đàn ông khác (giống hệt như cái cách người đàn ông vẫn hay làm mỗi ngày sau lưng vợ hoặc người yêu họ), dám chắc có hơn một nửa số người chứng kiến sẽ rủa thầm trong bụng rằng: “đồ đàn bà mất nết”.

dan ba 3

Dù trong tương lai thế giới thay đổi và xã hội tiến bộ hơn thì người đàn bà vẫn chịu thấp hơn người đàn ông một bậc. Chính vì thế mà quan điểm trước giờ người ta cho rằng người đàn bà ngoại tình coi như “chết chắc – không còn sợ lựa chọn” còn người đàn ông ngoại tình thì vẫn ngang nhiên được tha thứ.

Một số ít đàn ông khi phát hiện ra vợ đã lừa dối mình vẫn tha thứ cho vợ, nhưng chỉ là số ít. Và nếu đồng ý tha thứ, đàn ông phải đối mặt với sức ép của dư luận khá nặng nề, sẽ có những lời đàm tiếu cho rằng họ quá mềm yếu, nhu nhược. Điều này khiến đàn ông thêm khó chịu và có thể làm lung lay quyết định tha thứ trong họ.

Việc ngoại tình, ly thân, ly dị hiện nay đang là căn bệnh khó chữa đối với hạnh phúc hôn nhân.Phải chăng, trong khi mà tất cả mọi người đều đang hô hào “ nam nữ bình quyền”, chúng ta ít nhiều vẫn đang có lối suy nghĩ và cách đối xử bất bình đẳng với những người phụ nữ chẳng may lầm lỡ...?

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT