Hà Anh là ai?

( PHUNUTODAY ) - Hà Anh là một người mẫu, ca sĩ người Việt Nam. Sở hữu gương mặt cá tính và vóc dáng "đồng hồ cát" gợi cảm, cô là một trong số ít những người mẫu Việt Nam có hoạt động và thành công trong làng thời trang quốc tế.

Cuộc đời và sự nghiệp siêu mẫu Hà Anh

Siêu mãu Hà Anh sinh ngày 10 tháng 4 năm 1982. Hà Anh quê Hà Nội, hiện tại sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Sở hữu gương mặt cá tính và vóc dáng “đồng hồ cát” gợi cảm, cô là một trong số ít những người mẫu Việt Nam có hoạt động và thành công trong làng thời trang quốc tế.

Hà Anh còn tham dự và được đánh giá cao về ngoại hình lẫn ứng xử trong nhiều cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước, bao gồm cả Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và Hoa hậu Trái Đất. Cô được đánh giá là một trong những người mẫu quyền lực nhất Việt Nam và được mời làm giám khảo chính của cuộc thi Vietnam’s Next Top Model mùa thứ nhất năm 2010. Năm 2011, Hà Anh thử sức với vai trò làm ca sĩ và đã phát hành được 2 đĩa đơn.

Vũ Nguyễn Hà Anh hay tên thân mật là Ly, sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố là họa sĩ thiết kế phim truyện Vũ Huy, mẹ là nhà báo – dịch giả Lệ Hà. Ông nội của Hà Anh là nhà văn Vũ Tú Nam, bà nội là nhà báo Thanh Hương – nguyên Tổng biên tập báo Phụ nữ Việt Nam. Lúc lên 9 tuổi, cô được bà nội tặng đĩa nhạc Dangerous và từ đó cô bé có niềm yêu thích đặc biệt với âm nhạc, đặc biệt là Michael Jackson. Bố mẹ Hà Anh giáo dục cô toàn diện theo lối sống phương Tây, cho đi học piano, bơi lội và ngoại ngữ từ khi còn nhỏ. Hà Anh còn có một em gái là Hà Mi, sau này cũng sang học tập tại Anh và cô là người che chở vững vàng cho em.

3fb1281151354thoitranghaanh15

Lúc còn đi học, Hà Anh bị bạn bè kỳ thị, xa lánh vì ngoại hình và chiều cao nổi bật. Năm 14 tuổi, Hà Anh nhận được nhiều lời mời làm cầu thủ bóng rổ và người mẫu, nhưng cô vẫn quyết tâm vào đại học. Khi còn học chuyên Anh ở trường Hà Nội – Amsterdam, Hà Anh đã đặt mục tiêu kiếm học bổng đi du học nước ngoài. Cô viết đơn cho 200 trường để xin học bổng và được trường Broomsgrove của Anh nhận với 80% chi phí kì học, cũng là bước đệm để vào Đại học Reading, khoa Quản lý Doanh nghiệp.

Trong quãng thời gian du học, Hà Anh kiếm được một công việc là đi làm marketing qua điện thoại, sau đó là tư vấn bán hàng cho các thương hiệu thời trang danh tiếng như Nicole Farhi, Christian Dior với mức lương 9 bảng/giờ. Tố chất người mẫu sớm được bộc lộ, cô được các bạn học gọi là Claudia Schiffer của lớp và giám đốc nơi làm việc nhờ cô đứng làm người mẫu cho các bộ trang phục khó bán của cửa hàng.

Hà Anh bắt đầu theo đuổi công việc chuyên sâu của người mẫu vào năm 2006. Cũng trong năm đó, Hà Anh đoạt giải Nhất cuộc thi Người mẫu chuyên nghiệp châu Âu và Gương mặt châu Á tại vương quốc Anh. Ban giám khảo đã nhận xét về Hà Anh: “Là người có tiềm năng trở thành người mẫu thành công.  Từ đó cô nhanh chóng gặt hái được những thành công trên sàn diễn Việt Nam, cái tên Hà Anh được xếp vào một trong những vedette hàng đầu của làng thời trang Việt cùng Thanh Hằng, Võ Hoàng Yến, Ngọc Quyên,… 

Ngày 28 tháng 11 năm 2011, đĩa đơn đầu tiên “Model (Take My Picture)” của Hà Anh phát hành dưới dạng DVD, tặng kèm với tạp chí Harper’s Bazaar. Bài hát thuộc thể loại R&B/dance sôi động đã gây nên nhiều tranh cãi với phần hình ảnh được đầu tư hoành tráng, nhưng lại quá khiêu khích và giọng hát của Hà Anh còn nhiều hạn chế.

Ba ngày sau, Hà Anh tổ chức một minishow mang tên It’s Me để quảng bá cho đĩa đơn và ra mắt hình ảnh ca sĩ. Ngay sau đó, cô đã được so sánh với Hồ Ngọc Hà – nữ ca sĩ giải trí hàng đầu tại Việt Nam, nhưng Hà Anh đã phát biểu đích nhắm của cô không phải Hà Hồ, mà muốn để tự nhiên khi cô có một độ “say” nhất định.

Năm 2005, cô tham dự và lọt vào top 10 cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh do báo Thế giới phụ nữ tố chức, đồng thời đoạt giải Hình thể đẹp nhất.

Cô cũng là đại diện của Việt Nam đi thi Hoa hậu Trái Đất 2006 tại Philippines nhưng không lọt vào bán kết cuộc thi và giành được ngôi vị Á hậu 1 tại phần thi phụ Hoa hậu tài năng. Tháng 5 năm 2008, Hà Anh tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và nhận được nhiều kỳ vọng sẽ đăng quang.

Đêm chung kết diễn ra và Hà Anh không được đọc tên vào Top 5 người đẹp nhất, cô đã quay người đi thẳng vào cánh gà thể hiện rõ sự thất vọng. Sau Hoa hậu Hoàn Vũ, Hà Anh tiếp tục dự thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu tại Mỹ và được lên ngôi Á hậu. Cô nói đã rút kinh nghiệm từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ là phát huy thế mạnh của bản thân, tỏa sáng bằng những gì mình có thay vì cố điều chỉnh mình theo quan điểm của số đông.

tieu-su-nguoi-mau-ha-anh-2405

Tháng 10 năm 2017, Hà Anh tham gia vào chương trình Vua đầu bếp mùa 5, phiên bản Người nổi tiếng.

Cuộc sống gia đình Vũ Hà Anh

Hà Anh nhận mình là người nghiêm túc trong tình cảm, cô mới chỉ yêu thực sự có 3 người và không có những mối tình qua đường. Mối tình dài nhất của Hà Anh là với bạn trai người Anh Andrew. Cô cũng có tin đồn tình cảm với Hồ Trung Dũng sau khi cùng nhua tham dự chương trình cặp đôi hoàn hảo.

Năm 2013, Hà Anh công bố bạn trai mình là đầu bếp Bobby Chinn sau khi quen và yêu nhau. Ngày 26/3/2014 Hà Anh tuyên bố đã chính thức chia tay Bobby Chinn sau hai năm hẹn hò. Chồng hiện tại của Hà Anh là giáo viên tiểu học tên Olly có quốc tịch Anh Quốc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn