Những điểm cần lưu ý khi tự chăm sóc da tại nhà giúp mang lại hiệu quả như ý

( PHUNUTODAY ) - Khi không thể đến Spa để chăm sóc làn da thì các giải pháp có thể làm tại nhà bắt đầu được ưu tiên.

Peel da đang là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn để cải thiện nếp nhăn, lão hóa trong thời gian ngắn. Nhất là mùa dịch vừa qua, peel da đã giúp chị em không tốn công quá nhiều vào việc spa mà vẫn có hiệu quả. 

Trong Tiếng Anh, "peel" có nghĩa là "vỏ" hoặc "lột vỏ". Khái niệm này dùng để chỉ phương pháp lấy bỏ đi lớp da bên ngoài, từ đó loại bỏ những khuyết điểm, đồng thời giải quyết một số tình trạng củ da như khô sạm, da không đều màu, mụn ẩn, sẹo hoặc nếp nhăn nông.

peelda1

Peel da hóa học (chemical peel) là phương pháp được ưu tiên nhiều nhất. Các hoạt chất dùng để peel thường là các loại acid với nồng độ cao, phổ biến nhất là Trichloracetic acid (TCA) – đây được coi là hoạt chất peel da kinh điển. Thông thường, peel da sẽ được thực hiện tại Spa hay các thẩm mỹ uy tín. Nhưng dạo gần đây đã có thêm các set peel da được bán rộng rãi để chị em có thể thực hiện tịa nhà.

peelda2

Trên thực tế, việc peel da tại nhà vừa an toàn vừa không an toàn:

An toàn: Bạn sẽ không phải ra ngoài trong điều kiện dịch bệnh, đồng thời tiết kiệm được khá nhiều chi phí .

Không an toàn: Peel da phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có tay nghề của người thực hiện. Cho nên nếu bạn chưa được người bán hướng dẫn cẩn thận cũng như chưa có đủ kiến thức về peel hay phản ứng của peel trên da mình, sẽ dễ dẫn đến những tổn thương khó kiểm soát. 

Peel đúng cách không những không làm mỏng da mà còn giúp tăng sinh collagen dưới da, giúp da khỏe mạnh và đẹp hơn. Peel đúng hoạt chất, đúng thời gian và nồng độ sẽ giúp bạn tái tạo làn da mới. Tuy nhiên cũng có nhiều loại da không phù hợp với phương pháp này. 

Đầu tiên chính là làn da dị ứng hoạt chất peel. Cần test trước để loại trừ trường hợp này. Bên cạnh đó, da mỏng, giãn mao mạch, da nhạy cảm, da đang có quá trình viêm cấp tính hoặc đang bị kích ứng. Trước khi peel da tại nhà hoặc tại Spa/thẩm mỹ thì mọi người cần trang bị kiến thức về phương pháp và sản phẩm sử dụng. Dù là peel tại nhà hay tại Spa, bạn cũng nên được người có chuyên môn.

Làn da mỏng manh sau khi peel cũng cần một chế độ chăm sóc phù hợp như sau: 

Hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

- Bôi kem chống nắng, uống viên chống nắng.

- Uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả tươi.

- Trong vòng 24h sau peel, chỉ sử dụng nước ấm để làm sạch da.

- Không sử dụng lên mặt các hoạt chất có tính acid trong thời gian 1 tuần sau peel.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link