Những cách dưỡng ẩm vào mùa hè giúp da căng mịn, trắng hồng

( PHUNUTODAY ) - Làn da trắng hồng và căng mịn là mơ ước của bao cô gái, để làn da của bạn được đẹp bạn cần chú ý những cách dưỡng ẩm sau.

Làm sạch da, giữ da luôn sạch sẽ

Bước chăm sóc da mặt vào mùa hè cơ bản không thể bỏ qua chính là giữ gìn da sạch sẽ bằng cách rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Các sản phẩm sữa rửa mặt trên thị trường hiện nay rất đa dạng nhưng hãy chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình nhé. Vào mùa hè, nhiệt độ cao cùng bụi bẩn dễ làm cho da hư tổn và nhiễm khuẩn, do đó bạn hãy rửa mặt 2 lần một ngày bằng sữa rửa mặt để giữ cho da sạch sẽ và thoáng đãng nhé.

qa

 Dưỡng ẩm cho da:

– Dù da bạn thuộc loại da nào thì vào mùa hè chúng luôn cần được dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm cần thiết. Với mỗi loại da lại có những kem dưỡng ẩm hay cách dưỡng ẩm khác nhau bạn có thể tham khảo cho mình loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của mình.

– Ngoài việc dùng kem dưỡng ẩm bạn còn cần duy trì thói quen uống đủ nước mỗi ngày để làn da được cung cấp đủ nước, bù lượng nước mất đi do bài tiết qua tuyến mồ hôi.

– Làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da đó cũng là cách giúp da được nuôi dưỡng và bù nước vào mùa hè với các loại mặt nạ dưa leo, mặt nạ tinh bột nghệ với sữa chua, mặt nạ lô hội…

Hạn chế ra nắng và sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Chắc bạn nữ nào cũng biết về tác hại của tia nắng mặt trời, các tia UV. Cái nắng từ sau 9h sáng trở đi có chứa nhiều tia tử ngoại UVB có thể làm bạn cháy nắng, lão hóa và sạm da. Nên muốn chăm sóc da mặt vào mùa hè thật tốt, bạn cũng nên hạn chế việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Khi ra đường bạn nên mặc áo chống nắng có màu sáng để hạn chế hấp thụ nhiệt, vũ rộng vành, khẩu trang, găng tay, kính râm,..bạn nhớ nhé!

tr

Có một cách hiệu quả và tiện lợi hơn đó là bạn có thể sử dụng kem chống nắng. Bạn có thể tìm hiểu cách chọn kem chống nắng trước khi lựa chọn mua loại nào. Hãy xác định da mặt mình là da dầu, da khô, hay da hỗn hợp để có thể lựa chọn kem chống nắng phù hợp nhất. Hãy mang tuýp kem chống nắng theo mình, thoa cứ mỗi 3-4 tiếng một lần, bôi trước 30 phút trước khi ra nắng nhé. Sản phẩm kem chống nắng có hai loại đó là cho mặt và cho toàn thân. để chăm sóc da mặt bạn nên chọn đúng loại kem chống nắng dành cho da mặt nhé. Việc này cũng giúp thuận tiện hơn cho việc trang điểm với kem chống nắng.

Tẩy da chết cho da:

– Lớp da cũ khô đi, các tế bào da chết bám lại trên da sẽ làm cho da của chúng ta nhìn xỉn màu và sạm hơn do đó mỗi tuần tẩy da chết khoảng 2 lần cho da  sẽ giúp da sạch sâu, lấy đi bụi bẩn cũng như các tế bào chết từ đó bạn sẽ giúp da ngăn chạn được việc thâm nám, mụn nhọt và hấp thụ các chất dưỡng ẩm tốt hơn.

– Hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ tẩy da chết cho da mà bạn có thể tự làm tại nhà không hề tốn kém lại hiệu quả như: Mặt nạ chanh với mật ong, mặt nạ chanh với tinh bột nghệ…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn