Học làm dâu “hiền”: 2 lạng thịt và một cây bắp cải cho gia đình 6 người ăn 2 bữa?

( PHUNUTODAY ) - Một tình huống khó nhằn cần các bà nội trợ tư vấn cho giải pháp: Mẹ chồng mua 2 lạng thịt, 1 cây bắp cải bảo nấu 2 bữa cho nhà 6 người!!!

Nấu ăn là vấn đề mà bất cứ nàng dâu nào khi về nhà chồng cũng đều phải “đau đầu”. Nếu được ở riêng thì có thể thoải mái chế biến theo sở thích của mình, còn nếu phải ở trong cảnh “sống chung với mẹ chồng” thì kiểu gì cũng có vấn đề. Nghe thì khắt khe, khó khăn đấy nhưng mà “một bếp chỉ nên có một chủ” thôi!

Mẹ chồng nàng dâu - mối quan hệ phức tạp (ảnh minh họa)

Mẹ chồng nàng dâu - mối quan hệ phức tạp (ảnh minh họa)

Câu chuyện dưới đây là một minh chứng hoàn hảo cho lý thuyết trên, khi bạn A.L.Đ viết bài “cầu cứu” chị em nội trợ về vấn đề nấu cơm theo ý mẹ chồng đã thu hút được sự chú ý của cư dân mạng. Theo như chia sẻ, bài toán rơi vào tay cô con dâu là phải chia một miếng thịt khoảng 2 lạng và một cây bắp cải thành 2 bữa ăn đầy đủ cho 5 người lớn và 1 trẻ nhỏ.

Cô Đ cũng cho biết thêm: “Nhiều người comment bảo cho cà chua, trứng, các thứ các thứ vào nhưng không có các thứ đó nhé. Tiền tớ đưa bà rồi nên không có đi mua thêm.” Lý giải là vì hàng tháng cô con dâu đều đưa cho mẹ chồng 5 triệu để chi tiêu ăn uống.

"Lời kêu cứu" của bà nội trợ trẻ

Lượng thực phẩm trên chỉ ăn trong một bữa cho 6 người đã hơi “hẻo”, đây lại còn phải chia làm 2 bữa thì quả là “bó tay”. Tuy nhiên các cao nhân mạng đã gợi ý cho bà mẹ trẻ một số công thức “hú hồn”:

"Bạn kho với khoảng 1 cân muối thì phải ăn đến cả tuần chứ đừng nói là 2 bữa nhé"

"Bạn cho cả gói gia vị và nửa chai nước mắm cốt thì phải ăn được 1 tháng".

Một số bà nội trợ khác thì “thật tâm” hơn khi chỉ cách cho L.Đ băm nhỏ ra nấu canh hoặc thái nhỏ ra xào với rau thì sẽ được 2 bữa, tuy dinh dưỡng không có đủ và món ăn đa dạng nhưng đấy là cách tối ưu nhất rồi. Không thì thịt xay ra rang mặn với mắm, bắp cải đem luộc để lấy nước canh ăn. Còn không thì “dễ nhất” là băm nhỏ thịt ra và nấu thành một nồi cháo to để dành ăn cả ngày, còn cây cải bắp thì để sang hôm sau, quá là tiết kiệm theo ý mẹ chồng!

"Bí quyết" nấu ăn các mẹ nội trợ chia sẻ

Ngoài những ý kiến chỉ trích mẹ chồng là chi li tính toán quá mức thì cũng nhiều người đã nêu quan điểm: Tại sao không chủ động cầm tiền đi chợ, tránh để mẹ chồng phải “nhắc khéo” như thế này? Hay không nói chuyện với chồng tìm phương pháp tháo gỡ, dù gì cũng là thành viên trong nhà, chẳng nhẽ làm ngơ trước vấn đề sinh hoạt quan trọng trong gia đình?

Câu chuyện trên cũng là bài học cho các bà mẹ chồng “chi li quá đà” khi chưa quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng cho những “lao động chính” trong gia đình và cả cho trẻ nhỏ. Nhưng cũng là bài học cho các cô con dâu cần xử lý tinh tế hơn vấn đề bếp núc khi ở chung với mẹ chồng, phải có sự chủ động hơn, tránh gặp phải bài toán oái ăm như bà nội trợ Đ kể trên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn