Bà bầu sắp sinh hãy làm mấy mẹo này sẽ đẻ thường cực dễ con ra đời bình an, lớn nhanh, ít ốm vặt

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là mẹo mà dân gian hay mách cho các bà bầu sắp sinh, để đẻ thường cực dễ con ra đời bình an, lớn nhanh, ít ốm vặt.

Mẹo dân gian giúp sinh thường dễ

1. Chăm chỉ ăn mía, uống nước dừa từ tháng thứ 4 hoặc 5 sẽ giúp cơ thể mẹ nhận được nhiều dưỡng chất, con sinh ra sạch sẽ, hồng hào khỏe mạnh, tăng cân nhanh. Lưu ý không nên quá lạm dụng, chỉ bổ sung nước mía, nước dừa tuần khoảng 2 – 3/lần là đủ.

2. Ăn cá chép sẽ giúp mẹ bầu an thai, con sinh ra nhạy bén, lanh lợi, mắt to môi đỏ. Cháo cá chép cũng là một trong những món ăn tốt cho mẹ bầu có thể trạng yếu hoặc bị động thai.

3. Chườm ngải cứu + muối rang trước khi đi ngủ có thể đánh bay những cơn đau nhức, mỏi lưng thường xuyên hành hạ chị em khi mang thai.

sinh-con

4. Bà bầu bị cảm cúm có thể sử dụng gừng tươi để đánh bay virus mà không làm hại con. Đun 2 thìa gừng băm với 2 cốc nước trong khoảng 15 phút, lọc bã và để nguội rồi uống, gừng cũng giúp giảm tình trạng ốm nghén rất hiệu quả.

5. Vào tuần thứ 32 và 33 mẹ có thể bắt đầu ăn dạ dày lợn hấp tiêu để con sinh ra có đường ruột tốt, hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Mỗi tuần ăn 1 cái và chỉ cần ăn 2 lần trong suốt thai kỳ là đủ.

6. Từ tuần thứ 35, mẹ bắt đầu bổ sung chè mè đen vào thực đơn mỗi tuần 2 – 3 lần để giúp cổ tử cung mềm, mở nhanh, vượt cạn dễ dàng ít đau đớn.

7 . Khi có những dấu hiệu chuyển dạ, sử dụng nước tía tô để uống cũng sẽ giúp mẹ đẻ nhanh và dễ dàng hơn (Uống khoảng 0,5 – 1 lít nước tía tô và chỉ uống khi có những cơn đau chuyển dạ).

8 . Ăn một quả trứng luộc còn nóng sau khi sinh có thể giúp dạ con co lại nhanh chóng và giảm đau hiệu quả. Cách này chỉ nên áp dụng với các mẹ sinh thường chị em nhé.

9. Nếu sinh thường bị rạch tầng sinh môn, mẹ có thể dùng nước muối ấm pha loãng rửa vùng kín mỗi ngày để vết thương sạch sẽ, bớt sưng tấy và lành nhanh hơn.

10. Sau khi từ viện trở về nhà, mẹ rang 1 kg muối hột cho nóng rồi bỏ vào túi vải để chườm bụng cũng giúp thon gọn, về dáng nhanh hơn.

Lời khuyên khi sinh con

1. Hãy xác định tinh thần cho cơn đau khủng khiếp nhất trong cuộc đời ngay từ bây giờ

Chuẩn bị cho một ca sinh thường chẳng khác nào một cuộc chạy đua. Chúng ta không thể cứ thế đến trước vạch xuất phát rồi hy vọng rằng mình sẽ chiến thắng trong khi trước đấy chúng ta mới chỉ tập đi bộ loanh loanh vài lần. Sinh đẻ cũng cần luyện tập đến hàng tháng trời cả về thể chất và tinh thần. Chính vì vậy, hãy xác định tinh thần đây sẽ là cơn đau khủng khiếp nhất trong cuộc đời mình, và đừng nuôi hy vọng nó bớt đau hay chẳng hề đau đớn. Càng xác định rõ ràng tinh thần bao nhiêu, khi cơn đau kéo đến, chúng ta sẽ càng không choáng váng, sợ hãi và đôi khi, lại cảm thấy không quá đau như mình tưởng tượng.

sinh-con9

2, Thoải mái với bản thân khi đi đẻ

Chắc chắn, tiếng hét của các mẹ bầu sẽ vang to cả 6 tầng nhà hộ sinh, sẽ là tiếng rên rỉ, tiếng khóc xen lẫn tiếng nấc. Chắc chắn, trong cơn đau đẻ, chúng ta sẽ muốn mắng mỏ chồng, mắng mỏ em bé, bác sỹ, y tá, thậm chí mắng cả…trời. Cũng chắc chắn, chúng ta sẽ ít nhất một lần thề sẽ không quan hệ với chồng nữa hoặc không…đẻ nữa. Những hành động đó là không thể tránh khỏi và cũng không có gì đáng xấu hổ. Bởi đau đẻ là thế và bởi con người là thế. Hãy thoải mái với bản thân, đừng cố kìm nén và trước khi gặp cơn đau, có thể nói trước với chồng và mọi người. Tất cả đều sẽ thấu hiểu mẹ và giúp đỡ ta giải tỏa hết sức có thể.

3. Hãy nghĩ rằng không có cách nào khác để giảm đau đâu

Thuốc gây tê màng cứng, thuốc tê, thuốc giảm đau hay thôi chuyển sang sinh mổ…..tôi luôn coi những thứ đấy như không tồn tại và vì vậy, tôi không bị cám dỗ. Mẹ bầu sẽ có nhiều khả năng để vượt qua nỗi đau nếu ta xác định rằng không có lựa chọn nào khác và hoàn toàn tập trung vào việc chịu đựng các cơn co.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn