Phát hiện 34 học sinh ho, sốt khi tiếp xúc với bố mẹ từ Trung Quốc trở về

( PHUNUTODAY ) - Hiện 34 học sinh có biểu hiện ho, sốt sau khi tiếp xúc với bố mẹ đã được cho nghỉ học và cách ly để theo dõi sức khỏe.

Ngày 4/2, theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên, hiện đã có ít nhất 2 giáo viên, 34 học sinh ở các trường trên địa bàn có biểu hiện cúm, ho, sốt.

"Có ít nhất 34 cháu và 2 thầy cô giáo có biểu hiện ốm, sốt. Các cháu đã được cách ly. Ngay trong chiều nay, tỉnh, huyện tổ chức họp để có phương án cụ thể. Tinh thần là không chủ quan trong phòng, chống dịch", lãnh đạo huyện Nậm Pồ thông tin.

Được biết, ngay sau khi phát hiện sự việc, 2 giáo viên và 34 học sinh đều đã được tạm thời nghỉ dạy và nghỉ học để đến cơ sở y tế kiểm tra, theo dõi. Đáng chú ý, trong các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, cảm cúm thì một số trẻ có người thân, bố mẹ đi làm ăn từ Trung Quốc trở về dịp Tết vừa qua. 

Học sinh đeo khẩu trang để phòng dịch corona. Ảnh: Cổng TTĐT huyện Nậm Pồ

Học sinh đeo khẩu trang để phòng dịch corona. Ảnh: Cổng TTĐT huyện Nậm Pồ

Theo ông Nguyễn Xuân Thuận, Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Nậm Pồ, kết quả rà soát đến ngày 4/2, có 1.043 trường hợp học sinh có bố hoặc mẹ làm việc ở Trung Quốc; trong đó, 133 trường hợp có bố, mẹ đã quay lại Trung Quốc làm việc và một số trường hợp không về nước trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua. 

Được biết, ngày 4/2, cơ quan y tế đã phun thuốc khử trùng tại các điểm trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn, đồng thời thực hiện quán triệt việc rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi đến trường.

Theo số liệu công bố mới nhất ngày 5/2 của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, số ca nhiễm virus corona tăng thêm 3.887, nâng tổng số lên 24.324. Trên toàn thế giới có 492 người đã tử vong vì virus corona.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn