Người từ bi sẽ được Trời cao bảo hộ, hơn thế lại còn mang lại vô vàn lợi ích

( PHUNUTODAY ) - Từ bi đối xử với người khác cũng không cần nhiều lời, mỉm cười cũng chính là cách có thể truyền đi thiện niệm đến nhiều người khác rồi.

1. Từ bi chính là biểu hiện của trí tuệ và tâm tính cao thượng

Một người nếu như sống mà không thể từ bỏ sân si, lòng tham thì khó mà có thể đối xử tốt với người khác. Tâm từ bi sẽ sản sinh ra năng lượng vô hạn, tâm càng rộng thì năng lượng càng lớn mạnh bấy nhiêu. Trong cuộc sống nếu dùng ác để trị thì khó mà trừ được tận gốc, ngược lại nếu một người có thể dùng sự từ bi mà cảm hóa cái ác thì nó có tác dụng gấp bội lần.

Hãy học cách tha thứ và nhường nhịn trước những công kích của người khác. Hãy cứ mỉm cười trước những lời châm chọc, đố kỵ của người khác. Bạn chỉ cần sống hài lòng với bản thân bạn là được.

anh nhasu 9

2. Từ bi có uy lực vô tỷ, có thể làm tan biến hết thảy vật chất bất hảo trong cuộc sống

Từ bi đối xử với người khác cũng không cần nhiều lời, mỉm cười cũng chính là cách có thể truyền đi thiện niệm đến nhiều người khác rồi.

Sự từ bi là năng lượng chân thực, nó có thể làm tan chảy băng tuyết trong tâm của mọi người. Khi có mâu thuẫn, dù có dùng trăm phương pháp gì để tiêu trừ thì cũng khó. nhưng dùng từ bi giải quyết hết ân oán thì chắc chắn cuộc sống sẽ yên bình. Ánh sáng của sự từ bi còn hơn vạn lời nói, nó khiến ân oán, hận thù có thể tan biến hư vô.

Từ bi có thể đánh thức thiện niệm ngủ sau trong mỗi chúng ta. Mỗi ngu tu luyện thì dù có gặp phải kiếp nạn gì thì từ bi cũng sẽ trở thành pháp khí mạnh mẽ, giúp họ diệt trừ cái xấu xa, cứu vớt sự lương thiện còn sót lại.

3. Lợi ích mà từ bi mang lại trong cuộc sống

hinh-anh-3d-thien-nhien-tuyet-dep-an-tuong-nhat-16

Người luôn từ bi sẽ ngày càng trở nên xinh đẹp, bởi người xưa có câu 'tướng tùy tâm sinh'', người luôn từ bi thì ắt sẽ hiền lành, xinh đẹp.

Người từ bi sẽ luôn ngủ ngon: Người sống tư bi lúc nào cuộc sống an lòng, không mộng mị, sợ hãi hay bất an điều gì cả.

Cảm giác bình an: Cảm giác bình an chỉ có thể thấy được ở những người từ bi.

Được trời cao bảo hộ: Một người có lòng từ bi thì Thần Hộ Pháp hay Bồ Tát trên trời sẽ bảo hộ cho người đó.

Nhân ái: Những người từ bi thì ai thấy cũng yêu mến, ai gặp cũng vui vẻ. Bởi những người thiện thương thì thường có phúc báo, nhiều người muốn kế giao.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn