Tôi đã nhịn đến nhường này rồi, tại sao nhà chồng vẫn không để tôi yên

( PHUNUTODAY ) - Khi mới bước về nhà anh, tôi đã thầm nghĩ tôi sẽ tìm mọi cách để chinh phục được bố, mẹ chồng để anh phải tự hào về tôi. Thế nhưng, thực tế thì quả là không bao giờ như mình nghĩ.

 Nhà chồng tôi không rộng nhưng lại có tới 3 hộ cùng chung sống. Bố mẹ chồng, vợ chồng chị gái và vợ chồng tôi. Vì quá đông người nên không thể tránh khỏi những lúc va chạm. Tuy thế tôi vẫn cố gắng hạn chế hết mức có thể để chồng tôi không phải mệt mỏi thêm vì chuyện gia đình.

Sáng sớm hôm sau, cuộc sống địa ngục của tôi ở gia đình chồng bắt đầu. Tôi bị gọi dậy từ sáng sớm để nấu đồ ăn sáng. Nhà có 6 người thì tôi phải nấu 6 món khác nhau theo sự chỉ đạo của mẹ chồng.

me-chong-chong-vang-truoc-loi-de-nghi-cua-con-dau

Mẹ chồng tôi bảo tôi nghỉ việc để ở nhà làm nội trợ. Tôi không đồng ý thì bà thủng thẳng vào phòng ngủ, đưa cho tôi một xấp tiền rồi bảo: “Xem như mẹ thuê con, được chưa?”. Tôi lâm vào thế bí, đành phải viết đơn xin nghỉ việc.

Từ đó, cuộc đời làm ô sin của tôi ở gia đình chồng bắt đầu. Cứ đều đặn mỗi ngày, tôi phải dậy đi chợ, nấu ăn, giặt quần áo, lau chùi nhà cửa. Nhưng đó chỉ là những công việc cơ bản, ngày nào nhà chồng tôi cũng có hàng chục lượt khách ra vào, đa số đều là khách của mẹ chồng tôi. Những lần như thế, tôi phải chuẩn bị những món ăn khác 

Là vợ chồng son nhưng chả mấy khi chúng tôi ngồi nói chuyện với nhau, “chuyện ấy” thì chỉ làm cho có. Tôi chán lắm, nhưng chả lẽ mới lấy chồng rồi lại bỏ?

Năm ngoái, chúng tôi quyết định mua một cái tủ lạnh riêng để trong phòng. Tôi chỉ muốn có không gian riêng. Nhưng nhà chồng lại lấy đó quy chụp tôi ham ăn, ích kỉ, muốn giấu giếm đồ ăn. Chỉ vì cái tủ lạnh mà tôi nghe mắng cả tháng trời.

phu-nu-nhan-nhin-1485240161097

Giờ thì đến cái máy lạnh. Chẳng là tôi sinh con trai được 2 tháng. Sinh vào mùa nóng, nhà chồng lại nóng như đổ lửa nên cả mẹ con tôi đều rất khổ. Người ngợm tôi lúc nào cũng sũng mồ hôi, ngứa ngáy không chịu được. Đáng thương hơn vẫn là con trai tôi. Nóng quá nên cháu không ngủ được mà quấy khóc cả ngày, đêm cũng trằn trọc làm tôi thức cả đêm. Khi nào trời gần sáng, mát mẻ thì con tôi mới ngủ được một chút.

Thương con, vợ chồng tôi quyết định lắp máy lạnh trong phòng. Khi biết được ý định, cả nhà chồng đã hùa vào phản đối. Mẹ chồng tôi còn nói hồi trước chị chồng sinh hai đứa con mà có máy lạnh máy gì đâu. Chị chồng thì chê bai tôi tiểu thư. Mặc kệ bị nói, vợ chồng tôi nhất quyết lắp máy lạnh.

Không ngờ khi thợ lắp máy đến, mẹ chồng tôi quát mắng không cho họ khoan tường. Bà còn nói lắp làm sao để không hỏng nhà bà thì lắp. Bất đắc dĩ tôi phải cho họ kéo ống đồng vào từ ô cửa sổ cho yên chuyện.

Thế mà sau khi lắp xong, nhà chồng yêu cầu vợ chồng tôi phải trả hết tiền điện hàng tháng. Tôi không đồng ý thì mẹ chồng nói sẽ kêu người tới tháo máy ra. Tôi bực quá nhưng vẫn đồng ý. Nhưng giờ, ngày nào hai đứa con anh chị chồng cũng vào phòng tôi bật máy lạnh rồi nằm chơi với ngủ cả ngày.

Giờ tôi phải làm sao, đã cố gắng hết sức rồi. Nhưng đến nước này thì quả thực tôi không còn chịu đựng nữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT