Bí quyết chọn nấm ngon khi đi chợ, chỉ cần lướt qua biết hàng chuẩn không lo bị lừa

( PHUNUTODAY ) - Các loại nấm là món ăn được rất nhiều người yêu thích, với mẹo này các bà nội trợ sẽ chọn được những loại nấm ưng ý không lo bị người bán hàng qua mặt.

Mẹo chọn nấm rơm

Khi bạn muốn chọn nấm rơm ngon là loại nấm có hình tròn, vẫn còn búp, chưa nở, bóp nhẹ vẫn thấy hơi cứng thì đó là nấm ngon và đã già tuổi. Khi chọn nấm rơm bạn cũng nên nhìn vào màu sắc của nấm bởi nấm rơm màu đen sẽ ngon hơn với loại màu trắng khi ăn vị sẽ đậm đà hơn rất nhiều.

Một bí quyết nữa để chọn nấm rơm ngon là bạn hãy nhìn vào chân của cây nấm rơm khi chân của nó còn tươi nguyên rễ còn cả  thì đó là nấm mới hái, còn rễ nấm đã héo thì đó là nấm cũ ăn sẽ có mùi ôi kém ngon.

Nên chọn nấm rơm vừa phải không quá to hoặc quá nhỏ

Nên chọn nấm rơm vừa phải không quá to hoặc quá nhỏ

Mẹo chọn nấm bào ngư

Khi bạn đi chợ vào muốn chọn được loại nấm bào ngư ngon, bạn hãy nhớ chọn những chiếc nấm có thân to, vì những loại nấm này khi chế biến vẫn giữ được độ giòn dai và chứa nhiều dinh dưỡng hơn những cây nấm bào ngư nhỏ. Bên cạnh đó, nấm bào ngư thân nhỏ khi chế biến ngấm nước dễ bị nhũn ăn kém hấp dẫn hơn. 

Mẹo chọn nấm hương

Khi bạn muốn chọn nấm hương ngon chất lượng cao bạn nên chọn những cây nấm hương có đường kính vừa phải, tai nấm cúp chặt và có màu vàng nâu tự nhiên chứ không quá đậm thì đó là những cây nấm ngon.

Khi chọn nấm rơm không nên chọn cây quá nhỏ

Khi chọn nấm rơm không nên chọn cây quá nhỏ

Khi chọn nấm hương bạn cũng không nên chọn cây quá nhỏ bởi thường nhiều cát bụi bẩn, cây nấm nhỏ chưa tới tuổi trưởng thành giá trị dinh dưỡng cũng kém hơn. Khi bạn chế biến mùi hương trong cây nấm phát ra không nhiều khiến món ăn kém phần hấp dẫn thơm ngon cần thiết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn