Say đến mấy chỉ cần ăn thứ này sẽ tỉnh ngay tức khắc lại chẳng hại dạ dày

( PHUNUTODAY ) - Say đến mấy chỉ cần ăn thứ này sẽ tỉnh ngay tức khắc lại chẳng hại dạ dày, cực đơn giản nhưng ít ai biết để áp dụng.

Nhiều lúc, bạn không thể tránh khỏi những lời mời uống bia rượu, bạn yên tâm, những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn giải rượu bia nhanh và cực kỳ hiệu quả.

1, Ăn chuối

Uống rượu quá nhiều có thể sẽ gây ra ngộ độc rượu, người bị ngộ độc nhẹ có thể lập tức ăn 3-5 quả chuối, như thế vừa giúp thanh lọc máu vừa nhuận phổi giải rượu.Uống nước míaNước mía giúp giải bia rượu hiệu quả, cho người say uống dần, vài lần sẽ tỉnh.Do đó, khi đi uống rượu bia về, bạn có thể mua ngay ly nước mía để uống hoặc nếu nhà có mía thì xay ép mía để uống nhé.

giai-ruou

2, Ăn trứng bắc thảo

Sử dụng 1 hoặc 2 quả trứng bắc thảo và ăn kèm với một lượng giấm thích hợp để nhanh chóng giảm nhẹ tình trạng nôn nao, say rượu.

3, Uống trà đặc

Sau khi uống, tannin có trong trà giúp điều trị chứng ngộ độc rượu cấp tính. Caffeine và theophylline có thể làm giảm cơn say và buồn ngủ. Do đó, sau khi uống say, bạn có thể uống một tách trà đặc để giảm say.

4, Uống nước ép cần tâyRửa sạch một nắm rau cần tây và làm ngay món nước ép để uống có thể nhanh chóng làm giảm các triệu chứng đau đầu, say xỉn do uống nhiều rượu.

5, Ăn khoai lang sống

Rửa khoai lang, gọt vỏ và cắt thành hình lát mỏng hoặc sợi. Thêm đường vào trộn đều và ăn nhanh chóng sau khi cảm thấy say. Cách ăn này sẽ giúp bạn nhanh chóng giải rượu.

6, Uống nước giấm gừng

Giấm 60g, đường đỏ 15g, gừng 3 lát giã nát, hòa lẫn rồi uống.

7, Cam Tươi giúp giải rượu bia

Cam tươi cũng giống như chanh và tắc, nó có công dụng giải rượu rất nhanh đồng thời cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể nữa. Khi say xỉn bạn có thể ăn 1 quả cam hay uống 1 ly cam vắt sẽ giúp cho bạn hết buồn nôn, đau đầu và tỉnh táo nhanh chóng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn