6 loại thực phẩm kiêng kị, cố tình ăn vào buổi tối sẽ khiến lá gan nhàu nát, gây hại khó lường

( PHUNUTODAY ) - Bữa ăn tối không hợp lý sẽ khiến các cơ quan không được nghỉ ngơi và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Dưới đây là 8 thực phẩm không nên ăn sau 6 giờ tối:

 1. Các đồ ăn chiên xào

ran-dau-1466576111267-66-0-546-940-crop-1466576388443

Các đồ ăn chiên xào được nêm nếm vừa miệng có tác dụng kích thích vị giác giúp việc ăn uống trở nên ngon miệng hơn. Vì vậy chúng ta thường vô thức ăn nhiều hơn khi có đồ chiên xào. Việc ăn quá no vào buổi tối cộng thêm lượng dầu mỡ nhất định dễ gây đầy bụng, tức bụng và có ảnh hưởng xấu đến chức năng tiêu hóa của dạ dày.

2. Socola

nhung-thuc-pham-khong-nen-an-vao-buoi-toi-co-the-ban-chua-biet

Mọi loại socola đều có chứa caffein – một chất kích thích giúp chúng ta tỉnh táo và không buồn ngủ. Vì vậy, nếu bạn ăn socola vào buổi tối, đặc biết là lúc trước khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể không thể nào rơi vào trạng thái tĩnh tâm để đi vào giấc ngủ, gây khó ngủ. Điều này không hề tốt cho sức khỏe vì làm trì hoãn thời giang nghỉ ngơi của cơ thể sau một ngày dài hoạt động.

3. Đồ ăn cay

nhung-thuc-pham-khong-nen-an-vao-buoi-toi-co-the-ban-chua-biet-2

Mặc dù gia vị cay có thể chữa bệnh nhưng nếu ăn vào buổi tối sẽ khiến bạn bị rối loạn tiêu hóa và phải thức dậy nhiều lần trong khi ngủ. Hậu quả là khiến bạn ngủ không ngon giấc, cơ thể sẽ mệt mỏi vào sáng hôm sau. Ngoài ra, khi ăn đồ cay vào buổi tối sẽ làm tăng nhiệt độ trong cơ thể và khiến bạn bị nóng trong, cảm thấy khó chịu.

4. Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Với những thức ăn có nhiều chất béo và dầu mỡ như: pizza, humbuger, khoai tây chiên…bạn nên hạn chế ăn vào buổi tối bởi nó sẽ khiến bạn đầy bụng vào sáng hôm sau và dạ dày phải làm việc quá sức để tiêu hóa. Điều này khiến bạn ngủ không ngon và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

5. Thịt đỏ

dieu-gi-xay-ra-voi-co-the-khi-ban-an-qua-nhieu11468308958

Thịt đỏ có nhiều chất đạm và chất béo nên cơ thể cần nhiều thời gian để tiêu hóa hơn các loại thực phẩm khác. Do đó, muốn có một giấc ngủ sâu, bữa tối bạn nên tránh ăn thịt đỏ mà nên chọn những thực phẩm dễ tiêu hơn như: thịt trắng, rau xanh, hoa quả,....

6. Một số loại hoa quả

Các loại hoa quả như họ cam quýt rất giàu Vitamin C tốt cho cơ thể. Nhưng chỉ nên dùng vào ban ngày, còn ban đêm thì không nên. Lý do là các loại quả này chứa Axit cao, nếu ăn vào buổi tối sẽ bị trào ngược dạ dày, gây hại cho thận đồng thời khiến bạn bị mất ngủ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn