Đời vốn chẳng hoàn hoàn mỹ, phụ nữ nếu trông chờ quá nhiều vào chồng sẽ hủy hoại bản thân

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ mải mưu cầu hoàn mỹ, thường sẽ trở nên ngày càng khó coi, kết cục nhận được sẽ vô cùng thê thảm. Nếu quá để tâm đến sự hào nhoáng bên ngoài mà tảng lời vẻ đẹp nội tâm bên trong, phụ nữ sẽ chẳng thể tìm được bến đỗ bình yên, vững chãi cho nửa đời còn lại của mình.

Người phụ nữ xinh đẹp, cả đời mong cầu một người đàn ông hoàn mỹ

Có một người phụ nữ xinh đẹp, khi học đại học, là hoa khôi nức tiếng, được nhiều người mến mộ, theo đuổi. Cuối cùng, cô cũng chấp nhận quen một chàng trai giàu có. Nhờ vào gia sản kếch xù của cậu ta, cô có thể thỏa sức mua sắm, ăn chơi, chăm sóc sắc đẹp, thậm chí là tậu về những món đồ đắt tiền lên cả chục triệu. Cô sống như nữ hoàng, không thiếu thốn bất cứ thứ gì.

hon nhan hanh phuc 3

Sau khi tốt nghiệp đại học. Với phong thái tự tin, nhan sắc hoàn mỹ, bằng xuất sắc cùng IELTS 8.0, cô nghiễm nhiên vào thẳng một ty nước ngoài. Được gặp gỡ nhiều đại gia trong giới doanh nghiệp, cô nhận ra gã bạn trai giàu có lúc này chỉ là phận tôm tép, không đáng để mang ra so sánh. Nên chẳng bao lâu, cô chia tay bạn trai, rồi quen với một người đàn ông mới - chủ tịch của một tập đoàn có tiếng trong giới thực phẩm.

Một người phụ nữ mải mưu cầu hoàn mỹ, thường sẽ trở nên ngày càng khó coi

Sau một năm hẹn hò, cô kết hôn với anh ta. Giờ đây, cô đã có tất cả những gì mình mong muốn: nhà cao cửa rộng, xe ô tô xịn đưa đón, kẻ hầu người hạ, và một thẻ tín dụng bội tiền thỏa sức tiêu xài. Ngày cô cùng chồng về thăm quê, ai cũng ngỡ ngàng và ngưỡng mộ trước vẻ ngoài hào nhoáng hoa lệ. Cả đời họ, chưa từng thấy qua chiếc ô tô nào đắt tiền như vậy.

hon nhan hanh phuc

Thế nhưng, giữa hồng trần cuộn, sau khi có con, nhan sắc của cô tiều tụy thấy rõ. Bi kịch hơn, người chồng hoàn mỹ, từng thề non hẹn biển giờ đã thay lòng đổi dạ, cắm sừng lên đầu cô, lén lút quan hệ với người thứ 3 suốt một năm ròng. Sự việc vỡ lỡ, anh không những không xấu hổ và còn mắng nhiếc cô thậm tệ: "Cô chẳng khác gì một bình hoa di động, chỉ biết đến bản thân rồi vòi tiền tôi. Thực sự quá ích kỷ đến mức không thể chịu nổi". 

Mộng càng đẹp, khi tan vỡ càng đau. Con người sống trên đời không ai hoàn mỹ, đàn ông cũng vậy. Một người phụ nữ mải mưu cầu hoàn mỹ, thường sẽ trở nên ngày càng khó coi, kết cục nhận được sẽ vô cùng thê thảm. Nếu quá để tâm đến sự hào nhoáng bên ngoài mà tảng lời vẻ đẹp nội tâm bên trong, phụ nữ sẽ chẳng thể tìm được bến đỗ bình yên, vững chãi cho nửa đời còn lại của mình.

Thay vì đòi hỏi quá nhiều, hãy học cách đón nhận

Phụ nữ nếu muốn hạnh phúc, đừng trông chờ quá nhiều từ người đàn ông. Thay vì đòi hỏi, hãy học cách đón nhận. Thay vì không ngừng so sánh chồng với người đàn ông khác, hãy tự so sánh xem mình đã thực sự là người phụ nữ hoàn hảo chưa? 

hon nhan hanh phuc 2

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Nó là món quà quý giá, mà thượng đế chỉ dành tặng những người phụ nữ mạnh mẽ, không đầu hàng trước mọi bão táp, phong ba. Họ chấp nhận những thiếu sót của chồng, bao dung anh ta vào lòng, đồng cam cộng khổ, luôn mỉm cười dù nghịch cảnh tăm tối đến đâu. 

Để rồi khi bão tan mưa tạnh, người phụ nữ ấy có thể an yên ngả đầu vào vai chồng mình, thưởng thức trăm hoa bung nở giữa gió xuân, sen tỏa hương thanh mát giữa nắng hạ, thổn thức trong hơi thở lãng mạn của mùa thu, và tan chảy trong yêu thương ấm áp khi đông về.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn