Dấu hiệu bé yêu của bạn đang gặp nguy hiểm, mẹ bầu cần đi khám gấp

( PHUNUTODAY ) - Khi mang thai nếu mẹ thấy 4 dấu hiệu này thì hãy đi khám bác sĩ ngay để bảo vệ bé yêu của mình.

Chảy máu trong khi mang thai

Trong quá trình mang thai nếu mẹ bầu bị chảy máu từ âm đạo chắc chắn là một vấn đề cần phải lưu tâm. Khi mẹ bầu chảy máu ấm đạo rất có thể do bé bị tác động xấu dọa sảy thai, chảy máu hoóc môn... Chính vì vậy, khi mẹ bầu thấy cơ thể xuất hiện máu ở vùng kín thì hãy đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Đau lưng nghiêm trọng

Khi mang thai mẹ bầu thường bị đau lưng, nhưng nếu như mẹ đau một cách quá mức chịu đựng thì đó chính là một dấu hiệu vô cùng nguy hiểm. Điều này là do cơ thể chiếm một phần cân nặng hơn mức có thể khi bé phát triển. Khi cơn đau không biến mất, đó là một dấu hiệu cảnh báo. Có thể do nhiễm trùng thận, bàng quang, sinh sớm, hoặc thậm chí là sẩy thai.

Nếu mẹ bầu đau lưng quá mức thai nhi gặp nguy hiểm

Nếu mẹ bầu đau lưng quá mức thai nhi gặp nguy hiểm

Dịch ở vùng kín bất thường

Khi mang thai nếu mẹ bầu thấy dịch ở vùng kín ra nhiều bất thường, chất thải âm đạo thường sáng, trong và không màu. Khi mẹ bầu phát hiện có chất tiết ra ngoài bất thường kèm theo mùi, máu, hoặc đau, cần hỏi ý kiến bác sĩ. Nó có thể là do viêm sưng cổ tử cung, nơi cổ tử cung mở ra sớm hơn báo hiệu sẩy thai, sinh non mẹ nên đi kiểm tra sớm.

Thai nhi chuyển động ít

Trong quá trình mang thai tới tuần thứ 18 mẹ có thể cảm nhận được sự chuyển động của em bé và sự chuyển động này ngày càng mạnh mẽ hơn.

Mẹ bầu nên chú ý tới cử động của thai nhi

Mẹ bầu nên chú ý tới cử động của thai nhi

Thông thường, người mẹ nên trải nghiệm 10 “cú đá” trong hai giờ đồng hồ của thai nhi, cho thấy một bào thai khỏe mạnh bình thường. Nếu như những chuyển động nhỏ hơn, thì nên kiểm tra nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn