Luộc rau xanh mướt, ngọt nước chỉ cần thêm vài giọt này vào nồi

( PHUNUTODAY ) - Luộc rau tưởng đơn giản nhưng cũng cần có bí quyết riêng. Nếu muốn có một đĩa rau luộc xanh mướt, giòn ngon, hãy áp dụng những cách làm dưới đây.

Thêm chanh hoặc giấm vào nồi nước luộc

Khi luộc các loại rau củ như súp lơ, cà rốt... để giữ được màu sắc tươi tắn, đẹp mặt, bạn hãy cho vài giọt chanh hoặc giấm vào nồi. Các làm này không làm mất đi hương vị vốn có của rau củ lại khiến món ăn đẹp mắt hơn.

Cho dầu ăn

Để rau luộc không bị đổi màu, chị em có thể cho một chút xíu dầu ăn vào nồi nước trước khi vớt rau rau. Lớp dầu bắt vào rau, giúp chúng không bị đổi màu lại bóng đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, không nên cho quá nhiều dầu khiến rau luộc bám mỡ, mất ngon.

meo-luoc-rau-xanh-01

Thêm muối hoặc đường

Cho một chút muối vào nồi sẽ làm tăng độ nóng của nước, giúp rau xanh hơn. Lưu ý, bạn chỉ nên cho một lượng muối nhỏ, cho nhiều sẽ khến rau bị mặn như canh nấu.

Ngoài cho muối, bạn có thể bỏ một chút đường vào nước cũng giúp rau có màu xanh đẹp mắt.

Lưu ý lượng nước khi luộc rau

Khi luộc các loại rau xanh như rau muống, rau cải, bạn cần đổ nhiều nước vào nồi, để rau ngập trong nước. Đậy vung khi luộc sẽ khiến axit và diệp lục trong rau giảm xuống, làm rau bị thâm.

Còn đối với các loại rau củ, bạn chỉ cần đổ xâm xấp nước là được. Khi luộc nên đậy vung. Vì quá nhiều nước cộng với việc mở vung khi luộc sẽ khiến chất dinh dưỡng bay hơi hết.

Ngâm rau vào nước đá

Khi rau luộc vừa chín, bạn nên vớt ra và thả ngay vào một bát nước lạnh. Khác này giúp rau không bị chín quá, giữ được độ giòn ngon lại có màu đẹp mắt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn