Thực hư thông tin vụ khách sạn bị tố đuổi 16 khách ra ngoài trong đêm

( PHUNUTODAY ) - Một khách sạn tại Thanh Hóa đã bị tố đuổi đoàn khách 16 người ngay trong đêm với lý do không ăn tối tại khách sạn. Tuy nhiên chủ khách sạn và một người bạn của đoàn nói trên lại trần tình trái ngược với những gì khách hàng tố. Hiện cơ quan chức năng Thanh Hóa đang xác minh vụ việc.

Ngày 9/7, cộng đồng mạng xôn xao về sự việc anh H.Đ (hiện đang công tác tại một tờ báo có trụ sở ở Hà Nội) chia sẻ về việc cả gia đình nhà anh gồm 15 người bị khách sạn đuổi đi trong đêm vì tự ý đi ăn ở ngoài. Vụ việc khiến nhiều người xôn xao khi nó xảy ra tại một vùng biển trước kia luôn bị gắn mác "chặt chém".

Theo lời kể của anh H.Đ, cuối tuần vừa qua gia đình anh có tổ chức đi nghỉ mát ở Sầm Sơn, Thanh Hoá. Ban đầu, cả nhà định thuê 1 biệt thự để nghỉ dưỡng nhưng sau đó vì vài lý do đột xuất nên buộc phải thuê khách sạn bên ngoài. Do vào cuối tuần lại trong cao điểm du lịch cộng với việc phải tìm gấp nên việc tìm khách sạn trở nên vô cùng khó khăn, đồng thời, đa số các khách sạn đều ràng buộc người thuê phòng phải cam kết ăn uống ở khách sạn.

Hình ảnh đoàn anh Đ. làm việc với chủ khách sạn trong tối ngày 6/7

Hình ảnh đoàn anh Đ. làm việc với chủ khách sạn trong tối ngày 6/7

May mắn, qua liên hệ một người bạn, anh H.Đ đã đặt được phòng ở khách sạn Cát Đại Lợi (có địa chỉ tại phường Bắc Sơn, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá). Sau khi thỏa thuận, phía nhà anh H.Đ. và chủ khách sạn đã thống nhất việc thuê phòng kèm cam kết ăn 4 bữa trong thời gian nghỉ lại từ tối thứ 5 đến sáng Chủ nhật (từ là từ 5/7 - 8/7). Tuy nhiên, trong quá trình ăn ở lại khách sạn, điều khiến gia đình anh H.Đ bức xúc là khách sạn nhiều lần giục đoàn đặt cơm và bày tỏ sự khó chịu khi thấy bữa ăn chỉ đặt vài món đồ biển nhẹ nhàng. 

Đến tối thứ 2 (6/7), gia đình anh H.Đ. được bạn bè là người địa phương mời đi ăn bên ngoài. Vì muốn thay đổi không khí, đoàn 16 người của gia đình anh đã ra ngoài ăn theo lời mời. Tuy nhiên, ngay tối hôm đó, anh H.Đ nhận được thông tin yêu cầu dọn đồ đạc và thanh toán tiền phòng ngay trong đêm với lý do "dám tự ý ra ngoài ăn". Mặc dù, theo anh H.Đ, gia đình anh đã ăn 2 trên 4 bữa theo cam kết, và còn 2 ngày nữa ở khách sạn theo thỏa thuận trước đó.

"Bà chủ này cho rằng gia đình mình tự ý ra ngoài ăn mà không thông báo + buổi trưa "ăn rất chống đối" nên yêu cầu gia đình mình dọn đồ khỏi nhà nghỉ.

Mình thấy rất bất bình nên đã tranh cãi với chủ nhà nghỉ vì khách hàng muốn ăn gì, khi nào là quyền của khách chứ tại sao lại chèn ép như vậy. Với cả mới sang buổi thứ 2 mà nhà mình đã ăn 2 bữa rồi, và còn ở mấy hôm nữa. Nhưng với chủ nhà nghỉ vẫn giữ thái độ quá đáng mời cả nhà thanh toán rồi đi khỏi nhà nghỉ vì "dám thái độ và bỏ ra ngoài ăn", anh H.Đ kể.

Khách sạn Cát Đại Lợi I - nơi xảy ra vụ việc

Khách sạn Cát Đại Lợi I - nơi xảy ra vụ việc

Trong quá trình làm việc, gia đình vị khách đã quay lại toàn bộ sự việc. Tuy nhiên, khi phát hiện bị quay, chủ nhà nghỉ đã thể hiện thái độ đe dọa và gọi điện cho một người "có máu mặt" đến để xử lý. Người bạn đã đặt hộ phòng phải đứng ra hòa giải.

"Vì sự an toàn cho cả nhà đang ở đất khách quê người, nên mình đành chấp nhận để cả gia đình 14 người cả già cả trẻ (có cả bà ngoại nhà vợ đi cùng) lục đục dọn hết đồ đạc và ra tận TP. Thanh Hóa thuê phòng, thời điểm 21h50 đêm thứ 6, ngày 6/7/2018", anh H.Đ kể.

Tuy nhiên, trái với sự bức xúc của anh Đ., chị Thúy – chủ khách sạn Cát Đại Lợi khẳng định chị không hề chặt chém, chèn ép và gọi người tới xử lý du khách như những gì anh H.Đ đăng tải. “Bình thường, giá phòng là 2 triệu/phòng lớn nhưng vì anh K. (người bạn đặt hộ nhà nghỉ cho anh Đ. – PV) là người quen nên khi anh ấy đặt phòng giúp bạn thì tôi đồng ý rồi giảm xuống còn 1,3 triệu/ngày.

Hơn nữa, các nhà nghỉ khách sạn ở đây đều bao gồm thêm dịch vụ ăn uống bởi khách sạn sẽ có thêm thu nhập thì hạ giá phòng xuống. Tôi nghĩ đi đâu cũng là ăn nên thỏa thuận với đoàn của anh Đ. và ký vào sổ ở 6 ngày nhưng chỉ ăn 4 ngày ở khách sạn”, chị Thúy phân trần.

Cũng theo chị Thúy, đoàn khách này ăn cơm trong khách sạn 2 bữa, bữa đầu tiên hết 2 triệu đồng; bữa thứ 2 hết 1,24 triệu đồng. "16 người ăn uống có vậy nhưng họ cứ nói nhà hàng "chặt chém", bán đồ Trung Quốc. Dù chúng tôi đã giải thích rõ ràng và nói bán theo giá niêm yết nhưng họ vẫn có thái độ rất khó chịu với chúng tôi.", chị Thúy kể lại. 

Vợ chồng chị Thúy - chủ khách sạn Cát Đại Lợi I bức xúc trước thông tin sai lệch khách hàng đăng tải trên mạng

Vợ chồng chị Thúy - chủ khách sạn Cát Đại Lợi I bức xúc trước thông tin sai lệch khách hàng đăng tải trên mạng

Chị cũng cho biết, trong chiều 6/7, do không thấy đoàn khách xuống đặt cơm nên chủ khách sạn có gọi điện hỏi thì nhận được thông tin, đoàn khách đã ra ngoài ăn. Tiếp đến, khi đoàn khách về khách sạn thì giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn do đoàn khách không ăn tại khách sạn như thống nhất ban đầu.

“Tôi có nói rằng, nếu đoàn khách không muốn ở khách sạn nữa thì phá hợp đồng để ra ngoài, sau đó, cả đoàn tiến hành dọn đồ xuống khu vực lễ tân. Lúc ấy khoảng 20h ngày 6/7, sau đó cả đoàn ra xe đi chứ khách sạn không hề đuổi”, chị Thúy nói.

Chị Thúy cho biết thêm: "Theo hợp đồng, nếu họ bỏ đi, phá hợp đồng như vậy phải trả đủ số tiền đã thuê phòng (vì thời điểm này đã 20-21 giờ rồi), nhưng chúng tôi cũng chỉ lấy có 300.000 đồng/phòng. Sự việc chỉ có thế thôi, nhưng họ lên mạng nói chúng tôi chặt chém, đuổi khách là không đúng". 

Hóa đơn bữa ăn trưa ngày 6/7 của đoàn khách 16 người kể trên

Hóa đơn bữa ăn trưa ngày 6/7 của đoàn khách 16 người kể trên

Sổ sách thỏa thuận giữa khách sạn và đoàn khách có cam kết ăn tại khách sạn 4 bữa

Sổ sách thỏa thuận giữa khách sạn và đoàn khách có cam kết ăn tại khách sạn 4 bữa

Người bạn của anh Đ, anh K. cũng cho hay, do trong đoàn khách có người quen nên khi họ nhờ anh cũng đã cố gắng để thuê cho họ 2 phòng tại khách sạn Cát Đại Lợi 1.  "Giá phòng sát bờ biển như vậy là quá rẻ cho 1 đoàn khách 16 người, cơm nước cũng có thế sao gọi là chặt chém được. Thông tin đoàn khách đưa lên mạng nói gọi "xã hội đen" đến dọa cũng không đúng sự thật, vì tôi là người đứng ra dàn xếp từ đầu đến cuối khi đoàn khách này không muốn ở khách sạn này nữa", anh Khoa nói.

Trong ngày 10/7, ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, qua mạng xã hội, đã nắm được vụ khách sạn đuổi khách và đang cho các ban ngành chức năng vào kiểm tra, theo dõi các thông tin để xử lý.

“Do khách hàng không gọi, hay thông tin đến số điện thoại đường dây nóng của thành phố (niêm yết tại khách sạn), nên khi mạng xã hội lan truyền thì TP mới nắm được sự việc. Chúng tôi sẽ cho các ban ngành tìm hiểu và xử lý nghiêm đối với chủ khách sạn nếu đúng có việc đuổi khách trong đêm", ông Tuấn nói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn