4 sai lầm khi pha sữa công thức không tốt cho trẻ, nhiều bà mẹ mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm dưới trong khi pha sữa sẽ khiến bé thấp còi chậm lớn các mẹ nên chú ý.

Pha sữa bằng nước khoáng

Thói quen của nhiều bà mẹ thường cho rằng nước khoáng, nước tinh khiết là loại nước sạch nhất, tốt nhất nên đã sử dụng để pha sữa cho con. Nhưng trên thực tế nước khoáng không tốt như bạn nghĩ trong thành phần nước khoáng là nước uống có chứa chất khoáng như natri, kali, canxi, magie…thường dùng cho những người luyện tập thể thao. Đối với trẻ nhỏ bạn chỉ cần dùng nước sôi để nguội lá được.

Đong thìa sữa không chuẩn

Nhiều bà mẹ khi pha sữa cho bé thường ước lượng để pha không đong theo tỷ lệ chuẩn. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới tỷ lệ chuẩn của sữa. Mẹ có thể pha loãng hoặc đặc quá đều không tốt cho con. Nếu pha loãng bé sẽ thiếu chất không tăng cân tốt, nếu mẹ pha đặc ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bé, bé dễ bị táo bón.

Sai lầm khi pha sữa công thức

Sai lầm khi pha sữa công thức

Để sữa nguội sau đó làm nóng lại

Đối với các loại sữa công thức đã pha, để nguội rồi tái đun sôi có thể làm thay đổi cấu trúc của các protein, vitamin và do đó mất đi giá trị dinh dưỡng.

Nếu mẹ pha xong sữa nhưng trẻ chưa ăn, mẹ có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng trong 2 giờ và sau đó nên bỏ đi, thay sữa mới. Mẹ cũng không nên hâm nóng sữa cho trẻ bằng lò vi sóng. Nên sử dụng máy hâm sữa để không làm ảnh hưởng tới chất lượng sữa.

Lắc sữa quá mạnh

Trong quá trình pha sữa mẹ không nên lắc bình sữa thật mạnh khi pha với suy nghĩ làm vậy sữa sẽ tan hết nhanh và kỹ. Tuy nhiên, hành động này sẽ tạo ra rất nhiều bong bóng trong sữa. Khi trẻ uống phải sữa có nhiều bong bóng sẽ dẫn đến đầy hơi, nấc, trớ.

Sai lầm khi pha sữa công thức cho bé

Sai lầm khi pha sữa công thức cho bé

Khi pha sữa mẹ nên chú ý tới theo đúng tỷ lệ, mẹ dùng thìa khuấy thật nhẹ nhàng theo một chiều nhất định.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn