8 mẹo trị vết muỗi đốt, giảm ngứa ngay tức thì mà không cần bôi thuốc

( PHUNUTODAY ) - Muỗi đốt gây cảm giác ngứa rất khó chịu. Để làm giảm ngứa do muỗi đốt, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây.

Nha đam

Gel nha đam không chỉ giúp làm mát vùng da xung quanh vết muỗi đốt mà còn làm giảm sưng và ngứa. Với đặc tính chống viêm mạnh mẽ, nha đam sẽ tác động lên vết đốt và làm giảm sưng tấy ngay tức thì.

Chanh

Chanh hoặc nước cốt chanh có chứa các thành phần chống viêm và gây tê tự nhiên, dùng rất tốt khi bị muỗi đốt. Thành phần chống viêm ngăn ngừa nhiễm trùng vi khuẩn trong vết muỗi đốt, và các thành phần gây tê chủ yếu giúp làm dịu ngứa.

giam-ngua-do-muoi-dot-01

Nước đá

Đá lạnh có tác dụng làm tê một số dây thần kinh quanh vùng da bị muỗi đốt nên bạn không còn cảm thấy đau và ngứa.

Mật ong

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn cực kì cao. Vì thế, nó không chỉ giúp làm dịu da sau vết muỗi đốt mà còn hỗ trợ trong quá trình kháng khuẩn.

Muối

Muối cũng là một sản phẩm tự nhiên đặc tính chống viêm và khử trùng. Pha loãng một chút muối vào nước, sau đó bôi lên vết muỗi cắn, nước muối sẽ giúp giảm ngứa và sưng do kích ứng một cách nhanh nhất.

giam-ngua-do-muoi-dot-02

Húng quế

Sử dụng húng quế để không chỉ trị vết muỗi đốt mà còn ngăn không cho muỗi gần bạn. Hãy cọ một lá húng quế vào phần vết sưng, bạn sẽ cảm thấy giảm ngứa và sưng rất nhanh chóng.

Sữa

Nếu bạn cho sữa vào khăn tay hoặc gạc và đắp lên vết muỗi đốt, protein sữa sẽ làm dịu cơn ngứa và làm dịu nốt sưng.

Tinh dầu

Tinh dầu có tác dụng chống viêm, giảm sưng, làm dịu cảm giác ngứa. Ngoài ra, tinh dầu còn chứa chất chống vi khuẩn nên có thể ngăn ngừa vết đốt khỏi bị nhiễm trùng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn