Người em chôn xác chị dưới nền nhà vì không có tiền: Chôn tạm, khi nào có điều kiện thì tính tiếp

( PHUNUTODAY ) - Chị mất, vì không có tiền nên ông Tuấn đành bó thi thể chị, đào hồ chôn dưới nền nhà. Ông nghĩ, bước đầu đành vậy, khi nào có điều kiện thì tính tiếp.

 Trước đó, theo cơ quan điều tra, tại nhà riêng số 18, Phan Đình Phùng, phường 5, TP. Tuy Hòa, ông Trịnh Anh Tuấn đã bó xác người chị ruột là Tr. T. B.T. bằng chiếu cói, tự đào huyệt rồi chôn xác người chị phía dưới gầm giường, sau đó trám xi măng trên bề mặt.

Sự việc được phát hiện khi một số giáo viên trường Mầm non Sơn Ca đến căn nhà nói trên để thăm bà Tr. T. B.T..

cn1-15218566498451907148858

Do tâm lý không ổn định cộng với không có tiền nên em trai đã chôn chị gái mình trong nhà

Được biết, ông Trịnh Anh Tuấn đã lập gia đình nhưng ly hôn. Cách đây khoảng 10 năm, ông Tuấn về căn nhà 18 Phan Đình Phùng (Tuy Hòa) ở cùng chị gái và hành nghề thợ may. Vài năm gần đây, ông Tuấn có dấu hiệu bất ổn về tâm lý, trong khi chị gái ông mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Do không có tiền lo hậu sự chị ruột, ông Tuấn đã tự chôn cất người chị tại nhà riêng.

Vụ việc ông Trịnh Anh Tuấn (44 tuổi, ngụ Phường 1, TP. Tuy Hòa, Phú Yên) chôn thi thể người chị trong nhà vì gia đình quá nghèo đã khiến dư luận đặc biệt quan tâm, không ai có thể ngờ rằng trên đời này vẫn còn người nhiều hoàn cảnh khó khăn đến vậy.

Khoảng 10 năm trước do người vợ chê ông Tuấn "khờ" nên đã làm đơn ly hôn. Từ đó, ông Tuấn trở về sống với người chị gái làm cấp dưỡng tại một trường mầm non trên địa bàn. Hoàn cảnh nghèo khó, hai chị em đùm bọc lấy nhau cũng khiến anh Tuấn được an ủi. Nhưng 6 năm trước, chị gái ông Tuấn bị ung thư vú. Mọi thứ có giá trị trong nhà cũng dần ra đi lấy tiền chữa bệnh cho chị. Nên nơi ở hiện tại của ông Tuấn không được mọi người đánh giá đó là "nhà.

Đến năm 2015, sức khỏe của chị gái ông Tuấn ngày càng suy giảm. Thời điểm trước Tết Nguyên đán, ông Tuấn phải đưa chị gái đi điều trị hóa chất. "Tôi phải vay mượn, rồi nhờ vả bà con chòm xóm nhưng cũng không cứu được chị mình. Sức khỏe chị yếu dần, nằm liệt trên giường. Chị đau, chị rên! Tôi cũng đau theo chị ấy" - ông Tuấn rớm nước mắt kể.

Không thể chống chọi lại với bệnh tật, khoảng 21h tối ngày 20/3, chị gái ông Tuấn qua đời. Trong lúc bấn loạn, ông Tuấn cuốn thi thể chị gái mình trong chiếu, lật giường lên, đào hố chôn dưới nền nhà rồi vun đất cát thành nấm mồ, lấy bạt nhựa che lên.

Ông Tuấn bảo: "Tôi không còn tiền lo đám tang cho chị. Nhờ vả chòm xóm, đồng nghiệp của chị lại càng không giám vì trước nay nhờ mọi người nhiều quá rồi. Cứ chôn tạm cho chị như vậy, sau này có điều kiện thì tính tiếp".

20180325-nguoi-em-len-tieng-viec-chon-xac-chi-duoi-nen-nha-1

Người dân địa phương đến phúng điếu chị gái ông Tuấn

Sau khi nhận được tin báo đã vận động mọi người hỗ trợ tiền, vật chất, công sức để giúp ông Tuấn lo đám tang cho chị gái.

Còn theo đại tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an TP Tuy Hòa, vụ việc chỉ xuất phát từ ý thức nên chỉ xử lý hành chính đối với ông Tuấn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn