Đau họng và ho liên tục có phải là triệu chứng nhiễm Covid-19?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bỗng nhiên thức dậy buổi sáng và cảm thấy đau họng và ho, bạn lo lắng 'liệu tôi có nhiễm virus SARS-CoV-2 không?'. Hãy cùng xem câu trả lời từ bác sĩ.

Dấu hiệu cảm lạnh thông thường, không sốt

Trong nhiều trường hợp, các triệu chứng ban đầu của COVID-19 có thể biểu hiện giống như cảm lạnh thông thường như ho, đau họng.

Nếu có triệu chứng cảm lạnh, hãy tránh xa mọi người để tránh lây lan, uống thuốc cảm Acetaminophen và nghỉ ngơi. Nếu không bị sốt thì tốt, tiến sĩ Matz nói.

Sốt dai dẳng, khó thở, tức ngực

Hai triệu chứng quan trọng cần phải hành động khẩn cấp là sốt dai dẳng và khó thở.Nếu bị sốt mà uống thuốc hạ sốt không giảm, hoặc khó thở, tức ngực, hãy mau gọi cho cơ sở y tế hoặc bác sĩ, tiến sĩ Matz hướng dẫn.

trieu chung nhiem Covid-19-phunutoday

Để giảm nguy cơ mắc bệnh hoặc lây lan bệnh, hãy ở nhà nếu bạn cảm thấy bị bệnh, ngay cả khi các triệu chứng nhẹ. Không đi làm, đi học hoặc đến nơi công cộng, và tránh giao thông công cộng.

Giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét với người nhà, đeo khẩu trang, che mũi miệng khi ho hoặc hắt hơi, rửa tay thường xuyên, làm sạch các bề mặt thường xuyên chạm vào như cửa và tay nắm cửa, tay nắm tủ, phòng tắm, máy tính bảng, điện thoại và bàn phím

Xử trí kịp thời ca bệnh giữa mùa dịch

Bỗng dưng bị sốt kèm theo các triệu chứng viêm đường hô hấp giữa dịch Covid-19 sẽ khiến nhiều người trở nên hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn khuyên mọi người nên bình tĩnh xử trí.

Với ca bệnh nghi nhiễm Covid-19 hoặc cúm A, cần phải đi khám ngay, thực hiện cách ly đúng quy định. Nếu có các dấu hiệu mệt nhiều, đau ngực, khó thở, bất kỳ dấu hiệu nặng nào khác đi kèm, cần tái khám ngay. Trong thời gian bị bệnh, bao gồm cả cảm lạnh, bệnh nhân cần tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng cách bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, uống nhiều nước, ăn trái cây, rau cải có chứa nhiều vitamin A, C, D, E.

Ngoài việc hạ sốt kịp thời khi sốt trên 38,5 độ C, người bệnh không được tự ý sử dụng các thuốc mà không có sự chỉ định của bác sĩ như aspirin và corticoid. Bên cạnh đó, cần phải tiến hành sát khuẩn, vệ sinh khu vực có người bệnh để tránh lây nhiễm cho người xung quanh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn