Sai lầm tai hại khi ăn trứng khiến chất bổ hóa chất kịch độc, nhiều người mắc phải mà không hề hay biết

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia chỉ ra những sai lầm khi ăn trứng và thực phẩm không kết hợp với trứng kẻo gây hại cho sức khỏe.

Sai lầm tai hại khi ăn trứng gây hại sức khỏe

Cũng theo lương y Nguyễn Anh Đào (nguyên bác sĩ Viện Y học cổ truyền Quân đội), trứng gà, vịt đều bổ dưỡng vì giàu vitamin A, D, E, B1, B6, B12, canxi, mangiê, sắt, kẽm, protein, axit, khoáng chất rất cần thiết cho hệ miễn dịch.

Lòng đỏ trứng rất giàu acetylcholin là một chất bổ cho não bộ, giúp tăng cường trí nhớ, phát triển não bộ cho thai nhi và trẻ nhỏ. Món trứng cũng được nhiều người ưa thích chế biến trong các bữa ăn, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách ăn trứng đúng và tốt cho sức khỏe.

Theo Đông y, món trứng kị các món sau:

Trứng và sữa

Trứng và sữa là hai thực phẩm không nên kết hợp với nhau

Trứng và sữa là hai thực phẩm không nên kết hợp với nhau

Nhiều bà mẹ thường cho ăn trứng và uống sữa đậu nành vào bữa sáng, tuy nhiên, theo các nhà dinh dưỡng, sữa đậu nành giàu protein thực vật, chất béo, carbohydrate, vitamin, khoáng chất… nhưng protein trong trứng có thể kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành làm cho quá trình phân hủy protein bị cản trở. Điều này cũng sẽ làm giảm tỷ lệ hấp thụ protein, còn có thể gây ức chế hoạt động, ảnh hưởng đến tiêu hóa của con người.

Trứng và sữa cũng làm cơ thể rất khó hấp thụ chất lactose, các chất dinh dưỡng khác cũng khó tiêu hóa.

Thêm quá nhiều chất lỏng

Thêm các dung dịch lỏng như sữa, kem hay thậm chí là nước sẽ giúp trứng tơi xốp và dễ xử lý hơn là suy nghĩ của không ít người. Tuy vậy, trên thực tế, bất cứ loại chất nào thêm vào trong quá trình chế biến đều khiến trứng trở nên dai hơn.

David Strike, bếp trưởng tại nhà hàng Lyeiy (Trung Quốc) cho biết, khi chất lỏng gặp nhiệt độ cao, chúng sẽ bay hơi và để lại trứng của bạn với độ dính khó chịu. Tập luyện cách đánh trứng đều tay là cách duy nhất giúp món trứng của bạn tơi xốp và ngon hơn cả.

Ăn trứng gà và đường

Trứng gà cho thêm được và được chế biến ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra một chất “tiêu diệt” các axit aminh có lợi chơ cơ thể. Hơn nữa, chất này làm máu đông, khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ gây nên mối nguy hại tiềm tàng, khiến máu trong cơ thể dễ bị đông đặc.

Mì chính không nên cho vào món trứng

Không nên cho mì chính (bột ngọt) vào món trứng bởi sẽ tạo ra chất độc hại cho sức khỏe của bạn.

Uống thuốc sau khi ăn trứng

Sau khi ăn trứng không nên uống các loại thuốc chống viêm, giảm đau, bởi các chứng viêm liên quan đến protein, mà trứng rất giàu protein.

Sau khi ăn món trứng cũng không nên uống nước chè đặc

Thành phần nước chè đặc nhiều axit tannic, trứng lại giàu protein. Vì vậy, nếu ăn trứng xong mà uống nước chè, sự kết hợp với giữa axit tannic và protein sẽ tạo thành protein axit tannic, làm chậm hoạt động của nhu động ruột, phân sẽ bị lưu trữ lâu trong ruột gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể và gây ra chất ung thư.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn