Bạn có nên xịt khoáng cho da đúng cách?

( PHUNUTODAY ) - Xịt khoáng luôn là một trong những khâu cuối cùng để giữ ẩm cho làn da của các chị em phụ nữ, vậy nhưng liệu bạn đã xịt khoáng cho da đúng cách?

Tại sao nên dùng xịt khoáng?

Theo thời gian và hoạt động diễn ra trong ngày, lớp trang điểm dễ bị trôi lăn, việc sử dụng xịt khoáng sẽ thỏa mãn mong muốn của chị em trong việc gìn giữ lớp trang điểm này lâu bền.

Hơn nữa, việc tiếp xúc với thời tiết khô hanh khắc nhiệt, khói bụi môi trường và tình trạng mất cân bằng độ ẩm do máy điều hòa mang lại, chị em cần đến một sản phẩm giải quyết vấn đề độ ẩm cho da và xịt khoáng chính là giải pháp làm mát da, tăng độ ẩm cho da.

Khi nào nên xịt khoáng?

Nước xịt khoáng có khả năng tăng cường độ ẩm cực tốt cho da từ 10-20% và không hề tạo lớp dầu. Do vậy, bạn đừng lo lớp xịt khoáng có thể làm nhòe lớp trang điểm.

1.ban-co-dang-dung-xit-khoang-dung-cach-1-phunutoday.vn

Thường xuyên ngồi máy lạnh là nguyên nhân khiến da khô và tiết nhiều dầu hơn để cân bằng độ ẩm. Bên cạnh việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, bạn có thể dưỡng ẩm trực tiếp cho da bằng cách sử dụng xịt khoáng.

Không giống với việc rửa mặt và để nước đọng lại trên da, thành phần nước xịt khoáng sạch, được tiệt trùng, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng xịt khoáng hiệu quả nhất

Có nhiều yếu tố liên quan đến cách sử dụng xịt khoáng nói chung. Nhưng hầu hết tùy thuộc vào loại xịt khoáng mà bạn sử dụng. Nếu bạn chọn mua sản phẩm uy tín, an toàn, thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng thì xịt khoáng giúp gia tăng hiệu suất chăm sóc da.

Đối với các sản phẩm dạng phun sương, bạn có thể đều đặn mỗi ngày 4-5 lần hoặc hơn tùy vào mùa, thời tiết, môi trường… Các bước sử dụng xịt khoáng cũng khác đơn giản, bạn chỉ cần áp dụng một số nguyên tắc sau:

Giữ chai xịt đứng song song với khuôn mặt, vòi xịt hơi hướng lên trên.

1.ban-co-dang-dung-xit-khoang-dung-cach-2-phunutoday.vn

Vị trí chai xịt nên cách da trong khoảng 20 đến 30cm tùy điều kiện. Nếu bạn dùng xịt khoáng để làm sạch, hãy giữ bình cách da mặt 20cm. Còn khi dùng làm mềm lớp trang điểm, dưỡng ẩm tức thời thì khoảng cách khuyến cáo nên làm 30cm.

Không cần lắc bình xịt khoáng trước khi dùng, bạn hãy xác định tọa độ bình xịt, nhắm mắt và nhấn nút xịt. Khi giữ nút, di chuyển đầu xịt theo đường tròn bao quanh khuôn mặt.

Di chuyển bình xịt sang hai bên mang tai và sau gáy để gương mặt được làm mát toàn diện.

Bạn có thể để nước xịt tự thấm vào da trong khoảng 1 phút, dùng quạt hong khô hoặc rửa tay sạch và vỗ nhẹ lên da trong 30 giây.

Cuối cùng dùng khăn giấy, bông tẩy trang thấm và loại bỏ lượng nước thừa còn xót lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn