Bài thuốc dân gian trị ho hiệu quả cho bà bầu.

( PHUNUTODAY ) - Trong thời kỳ đầu của thai nghén bà bầu thường có triệu chứng ho gây nên cảm giác khó chịu trong người. Với một số bài thuốc dân gian sau sẽ rất hữu ích với bà bầu

Chanh và muối

Các mẹ thái quả chanh thành những lát nhỏ, sau đó trộn với muối hạt và ngậm khi mới bị viêm họng. Mỗi ngày các mẹ cố gắng ngậm ít nhất 5 lần nhé.

Ngoài ra, các mẹ cũng có thể hòa chanh với nước muối rồi uống. Súc miệng thường xuyên bằng nước muối cũng là cách trị viêm họng hiệu quả.

Quả việt quất

Do có tính kháng khuẩn cao nên quả việt quất cũng là lựa chọn đáng cân nhắc cho mẹ bầu bị ho. Chỉ cần ép lấy nước, thêm chút đường và nước ấm là các mẹ đã có ngay một cốc nước việt quất vừa thơm ngon vừa chữa ho hiệu quả

Gừng, chanh và mật ong

Lấy 1 thìa nước gừng và 1 thìa mật ong trộn với nhau. Sau đó, các mẹ ăn hỗn hợp nước gừng và mật ong, rồi uống một cốc sữa nóng để giảm ho và các vấn đề về họng nhé.

Ngoài ra, các mẹ có thể dùng ½ cốc nước ấm, cho vào 3 thìa nước chanh, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước gừng. Khuấy đêu lên và nhấp từng ngụm nhỏ. Ngày 3 lần sẽ làm giảm viêm họng nhanh chóng.

18_bai_thuoc_tri_ho_an_toan_hieu_qua_cho_ba_bau_-_cham_soc_ba_bau_nhung_tuan_dau

Bột nghệ và muối

Mẹ bầu lấy một nửa cốc nước nóng cho một ít muối vào sau đó cho nửa thìa bột nghệ. Khuấy đều và uống ngày một lần, uống khoảng 3 ngày. Cách này rất hiệu quả để bảo vệ họng khỏi bị viêm. Hoặc nếu bị đau họng do ho thì mẹ bầu có thể pha 1 thìa bột nghệ vào một cốc sữa và đun lên. Ngoài ra, uống ít một sữa nóng vào sáng và tối sẽ hạn chế được ho và đau họng.

Trị ho bằng cam nướng

Dùng đũa khoét một lỗ nhỏ chính giữa quả cam đã rửa sạch và bỏ vào đó chút muối, sau đó cho cam vào lò nướng khoảng 15 phút. Ăn cam ngay khi còn nóng, vừa lấy ra khỏi lò. Ngoài ra có thể cắt nhỏ vỏ cam và bỏ vào ấm trà dùng hãm để uống hằng ngày cũng giúp làm giảm cơn ho hiệu quả.

Mật ong hấp lá hẹ

Mẹ bầu lấy khoảng 3-5 nhánh lá hẹ, rửa sạch, để ráo nước, thái nhỏ, cho vào bát. Đổ mật ong ngập lá, trộn đều rồi đem hấp hoặc đun cách thủy cho tới khi lá hẹ nhừ. Hỗn hợp này các mẹ để ấm rồi uống ngày 2-3 lần, mỗi lần 2-3 thìa cà phê. Khi uống, có thể thêm một vài hạt muối. Không nuốt ngay, ngậm 5 giây trong miệng, để nước trôi từ từ qua cổ họng, giúp giảm viêm họng, giảm ngứa rát, khản tiếng hiệu quả.

18_bai_thuoc_tri_ho_an_toan_hieu_qua_cho_ba_bau_-_cham_soc_ba_bau_nhung_tuan_dau_mat_ong_la_he_hap

Cà rốt:

 Dùng 1 củ cà rốt, rửa sạch, gọt hết vỏ rồi ép lấy nước. Sau đó cho 2 – 3 thìa mật ong vào cốc nước cà rốt quấy đều lên. Các mẹ pha loãng hỗn hợp này theo tỉ lệ 1:1 với nước đun sôi để nguội và súc họng từ 3 – 5 lần/ngày, mỗi lần từ 5 – 7 phút nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn