Trứng vịt lộn tốt hơn "vạn thuốc bổ" nếu bạn ăn đúng vào thời điểm vàng này

( PHUNUTODAY ) - Trứng vịt lộn giàu chất dinh dưỡng. Nếu ăn đúng cách sẽ giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe.

Trứng vịt lộn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

Theo các nghiên cứu về dinh dưỡng, một quả trứng vịt lộn có 182 kcal năng lượng, 13,6 gam protein; 12,4 gam lipit; 82 mg canxi; 212 gam photpho,600 mg cholesterol. Ngoài ra loại thực phẩm này còn chứa vitamin nhóm A, nhóm B và vitamin C, sắt… tốt cho cơ thể.

Còn theo Đông y, trứng vịt lộn được coi là bài thuốc dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ tăng cường sức khỏe, cải thiện thể lực, trị nhẹ cân, còi xương...

Trứng vịt lộn thường được ăn kèm với rau răm, gừng tươi có tác dụng chữa bệnh thiếu máu, sua nhược cơ thể, đau đầu, chóng mặt...

Trứng vịt lộn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho cơ thể nhưng không nên ăn quá nhiều, gây đầy bụng, khó tiêu.

Trứng vịt lộn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho cơ thể nhưng không nên ăn quá nhiều, gây đầy bụng, khó tiêu.

Thời điểm lý tưởng để ăn trứng vịt lộn

Theo các chuyên gia, bạn nên ăn trứng vịt lộn vào bữa sáng. Bởi sau một khoảng thời gian dài từ 10-12h kể từ bữa ăn tối hôm trước, nguồn dinh dưỡng dồi dào từ trứng sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể bắt đầu một ngày mới.

Ngoài ra, trứng vịt lộn chứa hàm lượng đạm và cholesterol cao, do đó không nên ăn vào buổi tối, khi cơ thể ít hoạt động, sẽ gây đầy bụng, khó tiêu.

Đối tượng nên hạn chế ăn trứng vịt lộn

Dù rất giàu chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng nên ăn trứng vịt lộn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, trứng vịt lộn không thích hợp với trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé dưới 5 tuổi. Hệ tiêu hóa của trẻ dưois 5 tuổi còn chưa hoàn thiện. Ăn trứng vịt lộn sẽ khiến bé cảm thấy khó tiêu. Do đó, phụ huynh chỉ nên cho trẻ ăn 1/2 quả/lần và chỉ ăn 1 lần/tuần.

Bà bầu cần nhiều chất dinh dưỡng cho thai nhi phát triển nhưng không nên ăn quá 2 quả trứng vịt lộn/tuần. Nên ăn vào buổi sáng để tránh đầy bụng, khó tiêu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn