Những món đồ chơi không nên mua cho trẻ kẻo gây hại khó lường

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những món đồ chơi tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ mà bố mẹ nên tránh cho con sử dụng.

Nến thơm và chất làm mát không khí

Những sản có thể gây kích ứng đường hô hấp ở cả người lớn và trẻ em. Vì vậy, bố mẹ nên tránh những sản phẩm có mùi thơm trong nhà, nhất là trong phòng ngủ của trẻ sơ sinh. Đây là giai đoạn phổi của trẻ phát triển, nếu tiếp xúc với các hóa chất sẽ không mang lại bất kỳ lợi ích nào.

Bộ đồ chơi nấu ăn

Không khó để tìm thấy những món đồ chơi Trung Quốc nhiều màu sắc. Những bộ đồ chơi tập nấu ăn hàng Trung Quốc với nhiều mức giá, kiểu dáng cũng được bày bán khá nhiều. Những bộ đồ chơi nấu ăn dành cho bé gái có giá dao động từ 45.000- 100.000 đồng/bộ tùy loại. Loại có giá rẻ từ 30.000 - 45.000 đồng là hàng Trung Quốc nhập lậu. Loại có giá 90.000- 120.000 đồng là loại có phụ đề tiếng Việt.

Phẩm màu để tạo màu sắc cho những món đồ này chính là mối nguy hại tiềm ẩn. Trẻ em khi chơi đồ chơi, trong đó có bộ đồ nấu ăn, các loại hoa quả nhựa,… các bé không chỉ sờ, nắm mà còn liếm, ngậm nên chắc chắn sẽ hấp thu độc chất qua miệng nếu đồ chơi đó chứa độc chất.

mieng_dan_do_choi_trung_quoc

Các loại bóng cao su

Loại bóng cao su này có nhiều sợi tủa ra ngoài, trên sản phẩm có dán đôi mắt. Sản phẩm này có những sợi cao su nhỏ có thể dễ dàng tách rời, tạo thành các bộ phận nhỏ. Trẻ em có thể hít hoặc nuốt chúng, dẫn đến nghẹn, nghẹt thở, thậm chí tử vong nếu người lớn không phát hiện kịp thời. Loại bóng cao su có hình dáng giống như trên cũng được bán ở Việt Nam.

Bóng bay

Hầu hết trẻ nhỏ nào cũng thích chơi bóng bay vì chúng nhiều màu sắc dễ thương, kích thích thị giác của trẻ. Tuy nhiên, bóng bay được sản xuất với nhiều phẩm màu, chất phụ gia không an toàn với trẻ. Đặc biệt là khi trẻ thường dùng miệng để thổi bóng bay rất nguy hiểm, chưa kể nếu bóng bay vỡ có thể bắn vào mắt trẻ.

Riêng đối với những loại bóng bay chứa dung dịch hay chứa khí hydro bên trong thì càng nguy hiểm. Vì nếu chúng vỡ có thể gây tổn thương tới sức khỏe của trẻ. Hiện nay, nhiều nước trên thế giới khuyến cáo không cho trẻ dưới 10 tuổi chơi bóng bay nếu không có sự giám sát của người lớn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link