Cách nấu canh kim chi đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - Kim chi là món ăn truyền thống của Hàn Quốc, nó được sử dụng để chế biến ra rất nhiều món ăn và xuất hiện thường xuyên trong bữa ăn của người Hàn. Ngày nay kim chi và những món ăn làm từ kim chi cũng rất được người Việt yêu thích. Ở đây chúng tôi hướng dẫn cách nấu canh kim chi ngon nhất.

  • Nguyên liệu cần thiết cho món canh kim chi

Thứ không thể thiếu trong món canh kim chi chắc hẳn là kim chi, vì vậy bạn cần chuẩn bị khoảng 2 bát kim chi muối, nên tùy vào số lượng người ăn mà điều chỉnh lượng đồ nấu sao cho phù hợp.

23-1408506953206

Thịt cũng là một trong những nguyên liệu cần thiết, không nên thiếu mất trong món canh này. Hãy chuẩn bị khoảng 200gram thịt ba chỉ ngon, không nên có quá nhiều mỡ, điều này sẽ làm cho món canh dễ bị ngấy.

Sẽ ngon hơn nếu bạn cho thêm 2 – 3 bìa đậu phụ.

maxresdefault

Một số loại gia vị cần thiết khác đó là: 1 ít ớt bột, một muỗng tỏi băm, một nửa muỗng gừng băm, một bát nước kim chi muối, một vài nhánh hành, muối và hạt tiêu.

  • Các bước tiến hành nấu canh kim chi

Bước 1: Rửa sạch thịt ba chỉ sau đó thái miếng vừa ăn, nên thái mỏng để có nhiều chất trong canh hơn. Đậu phụ nên thái miến 1,5 cm. Hành lá rửa sạch và thái nhỏ vừa phải.

Bước 2: Cho thịt vào nồi đảo cho ra bớt mỡ, sau đó cho kim chi, bột ớt, tỏi, gừng đun lên với nhau bằng lửa vừa phải cho đến khi kim chi mềm và thịt chín.

cach-nau-canh-kim-chi-sieu-ngon-dung-chat-han-quoc-dsc_5089-e1454132135569-1468924075-width650height435

Bước 3: Cho thêm nước ép kim chi và nước vào trong nồi đang đun. Ban đầu mở lửa lớn một chút, đến khi nước sôi thì giảm lửa và đợi thêm khoảng 15 – 20 phút cho mọi thứ chín và mềm đều. Nếu thấy không đủ nước, bạn có thể cho thêm một chút nước, vì thường sau khi đun lâu, nước trong nồi bị cạn đi rất nhiều, sẽ không đủ.

Bước 4: Sau khi cho thêm nước, bạn chỉ cần đợi đến khi nước sôi. Sau đó cho thêm đậu phụ vào, đun thêm 1 – 2 phút nữa. Cho hành lá đã thái nhỏ, thêm muối, hạt tiêu nêm nếm cho vừa ăn, bạn cần phải chú ý cho một lượng muối vừa đủ, vì bản thân kim chi cũng đã hơi mặn nên không thể cho lượng muối như nấu canh bình thường. Sau đó đảo đều và tắt bếp.

Bước 5: Món canh kim chi đã hoàn thành, lúc này bạn chỉ cần múc ra bát và thưởng thức món ăn cay cay chua chua đậm vị này cùng với gia đình. Tuy rằng, ăn nóng thì món này khá cay, nhưng bạn vẫn nên sử dụng nó khi còn nóng nhất định sẽ ngon hơn so với để nguội .

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn