Kiếm vật này để trong nhà lại đúng vị trí dưới đây gia đình từ giờ tới cuối năm chỉ ngồi đếm tiền

( PHUNUTODAY ) - Kiếm vật này để trong nhà lại đúng vị trí dưới đây gia đình từ giờ tới cuối năm chỉ ngồi đếm tiền lại luôn may mắn hạnh phúc.

phong-thuy

 

Tại sao bạn nên chọn ba vị thần đại diện cho vận may hay còn được gọi là ba vị thần thông thái hoặc ba vị thần bất tử trưng bày trong nhà hoặc văn phòng làm việc

Theo nhiều nguồn phong thủy khác nhau, có rất nhiều truyền thuyết về ba vị thần Phúc, Lộc, Thọ. Một trong những truyền thuyết phổ biến nhất dựa trên niềm tin rằng ba vị thần chính là hiện thân của những năng lượng thiên đường cụ thể đã có sẵn vì lợi ích của con người.

Tương truyền, ông Phúc là một quan thanh liêm của triều đình. Theo quan niệm xưa, nhà đông con là nhà có phúc nên đôi khi còn thấy có một đứa trẻ đang nắm lấy áo ông Phúc, hoặc nhiều đứa trẻ vây quanh ông hay là có hình ảnh con dơi bay xuống ông (dơi phát âm giống “phúc”). Phúc thần chủ về may mắn, sức khỏe và hạnh phúc.

Theo truyền thuyết, ông Lộc được sinh tại Giang Tây, sống trong thời Thục Hán, ông còn là một quan lớn của triều đình, có nhiều tiền của. Ông thường mặc áo màu xanh lục vì trong tiếng Hoa, “lộc” phát âm gần với “lục”, hoặc thường có một con hươu đứng bên cạnh (hươu cũng được phát âm giống “lộc”). Lộc thần hay Thần Tài chủ về sự giàu có, thịnh vượng.
Vị thần cuối cùng này gắn liền với hình ảnh là một ông già râu tóc bạc trắng, trán hói và dô cao, tay cầm quả đào, bên cạnh thường có thêm có con hạc. Thọ thần chủ về sự sống lâu.

Khi bày trong nhà, nên có cách đặt 3 ông Phúc - Lộc - Thọ như thế nào mới là đúng nhất, chuẩn nhất?

Ông Phúc làm đến chức Thừa tướng đời nhà Đường. Ông là một vị quan thanh liêm và có một gia đình hạnh phúc. Đến năm 83 tuổi là đã có ngũ đại đồng đường (5 thế hệ ở trong một gia đình). Vì vậy, trên tay ông Phúc thường bế một đứa bé trai. Ông Phúc tượng trưng cho sự may mắn, an lành.

Ông Lộc làm quan Thừa tướng nhà Tấn, vàng bạc, châu báu trong nhà chất cao như núi. Ông thường mặc áo màu xanh lá cây vì "lộc" phát âm gần với chữ "lục". Vì vậy, ông Lộc tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng.

Ông Thọ làm Thừa tướng đời Hán, sống thọ đến 125 tuổi. Do đó, ông tượng trưng cho sự trường thọ với hình ảnh là một ông già râu tóc bạc trắng, trán hói và dô cao, tay cầm quả đào hoặc gậy chống.

Lưu ý khi đặt 3 ông Phúc - Lộc - Thọ

- Khi đặt tượng Tam Đa, cần có lư hương và đèn chong khi thờ cúng làm bằng đồng. Nên dùng đồ ngọt, hoa tươi để cúng 3 ông Phúc - Lộc - Thọ.

- Không đặt tượng thấp hơn đầu người nếu không sẽ mạo phạm đến thần linh.

- Không đặt tượng trong nhà bếp, phòng tắm hoặc phòng ngủ.

- Nên đặt tượng trên bàn cao, trước một bức tường vững chắc.

- Không bày tượng khi chưa khai quang (thủ tục để linh vật nhận chủ nhân. Quá trình khai quang sẽ bao gồm lễ cúng, khấn và đọc thông tin chủ nhân). Bởi nếu chưa được khai quang, tượng ba ông Tam Đa không khác gì một món đồ trang trí. Khi mang tượng về nhà, nên phủ một lớp vải đỏ trên mặt tượng rồi chọn một ngày đẹp để bỏ vải che phủ, làm lễ khai quang.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn