Đàn bà không kiếm ra tiền, sống dựa vào chồng...khổ lắm!

( PHUNUTODAY ) - Là phụ nữ ít nhất hãy kiếm cho mình một công việc dù thu nhập cao hay thấp. Đừng dại nghe lời chồng ở nhà để mang danh "kẻ ăn bám".

Chỉ có đàn bà mới hiểu được những nỗi mệt mỏi, cực nhọc mang tên nội trợ. Những công việc không tên trong gia đình: Nấu ăn, dọn dẹp, chợ búa, giặt giũ… cũng đủ vắt kiệt sức họ. Chưa kể đến những phụ nữ có con nhỏ phải gánh thêm hàng chục công việc xoay quanh chuyện ăn ngủ của con. Thế nhưng, những người phụ nữ đó vẫn mặc nhiên được cho là sung sướng bởi “ở nhà chồng nuôi”.

Miệng lưỡi thiên hạ đàn bà có thể chẳng bận tâm nhưng đau nhất khi những lời đó thốt ra từ miệng chồng, gia đình chồng. Nhiều người đàn ông vô tâm, đã chẳng thấu hiểu được những nỗi vất vả của vợ còn nói ra những câu hết sức đau lòng: “Chỉ có chăm con mà làm không xong”. “Cô còn ăn bám tôi đến bao giờ".

43674-la-phu-nu-tot-nhat-nen-lam-ra-tien-dung-dai-mang-danh-ke-an-bam3-blogtamsuvn

Đàn bà không đi làm có muôn vàn cái khổ. Không độc lập kinh tế, cái gì cũng ngửa tay xin chồng thì dĩ nhiên mọi thứ phải nghe theo anh ta. Chồng có nhậu nhẹt, vô tâm, cũng không dám to tiếng. Niềm vui bé nhỏ gói gọn trong bốn bức tường. Nhiều lúc buồn chán, mệt mỏi cực độ chẳng biết thổ lộ cùng ai. Mệt mỏi càng thêm mệt mỏi!

Đàn bà bước chân ra ngoài xã hội, ngoài việc có thêm thu nhập điều quan trọng là khẳng định được mình. Tạo thêm đồng nghiệp, bạn bè bên ngoài để những lúc buồn khổ trong gia đình còn có nơi giải tỏa. Kiếm được tiền để đàn bà không mang tiếng phụ thuộc, không bị coi rẻ trong gia đình chồng.

Đàn ông khi thương yêu họ có thể nói rằng có thể nuôi vợ cả đời. Nhưng những lúc vợ chồng lục đục, cãi vã thì đàn bà lại trở thành cái gai trong mắt. Hơn nữa, ở nhà chồng nuôi, chấp nhận an phận làm một người đàn bà nội trợ sẽ mất đi sự coi trọng trong mắt người chồng.

660x380660x380-bestie-yeu-thuong-ban-than-02-20160416225423-20170131001359-15244588507261503358634

Đàn ông nào cũng có ngày cảm thấy chán nản khi vợ mình chỉ suốt ngày quanh quẩn như Lọ Lem trong bếp. Khi đó lòng họ lại mơ tưởng đến những cô gái năng động, xinh đẹp ngoài kia. Lòng người khó đoán, lỡ chẳng may người chồng thay lòng, người phụ nữ khi không có công việc sẽ rất khó gượng dậy.

Đừng để người đàn ông từng ngưỡng mộ mình, chiều chuộng nâng niu mình nay lại không còn tôn trọng mình nữa chỉ vì tiền đã chi phối tất cả. Nếu không tự mình kiếm ra tiền, chị em phụ nữ cũng đừng bao giờ ảo tưởng rằng chồng đi làm về sẽ giao hết tiền cho mình quản lí. Khó lắm! Hoặc giả như có như vậy thật, thì việc tiêu pha cũng cực kì khó chịu và không hề dễ dàng gì.

Vậy đấy, phụ nữ, chung quy lại là rất khổ. Vậy nên để tự bảo vệ mình, để có chính kiến, tiếng nói hơn trong gia đình và được nhiều người tôn trọng, họ nhất định phải làm ra tiền. Có tiền, họ có thể không mua được hạnh phúc, nhưng ít nhất là hạnh phúc của họ sẽ ấm áp và bền vững hơn rất nhiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT