Xấu hổ vì bụng tích đầy mỡ, uống thứ này mỗi ngày 1 ly, hiệu quả ngay!

( PHUNUTODAY ) - Cùng tìm hiểu cách giảm cân bằng nước đậu đen rang vừa nhanh lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhé, các bạn sẽ có một thân hình mi nhon, khỏe mạnh và đầy hấp dẫn.

 

Thành phần của đậu đen

Nước đậu đen rangcó nhiều năng lượng và vitamin, nhiều khoáng chất và muối khoáng cùng hàm lượng chất xơ cao nên khi uống nước đậu đen rang giảm cân khiến bạn không có nhiều cảm giác đói, từ đó cắt giảm được lượng thực phẩm đi vào cơ thể, khiến cơ thể bắt buộc phải lấy chất béo dự trữ để duy trì hoạt động, từ đó giúp giảm cân nhanh gấp 4 lần so với các chế độ ăn kiêng khác.

Đỗ đen có vị ngọt nhẹ nên có thể dùng để thay thế lượng đường cơ thể hấp thụ hàng ngày, giúp kiểm soát cholesterol và lượng đường trong máu.

giam-can-bang-nuoc-dau-den-rang

Ngoài tác dụng giảm cân, uống nước đậu đen rang mỗi ngày còn giúp bạn trẻ hóa làn da và duy trì vẻ ngoài xinh xắn, gợi cảm.

Nguyên liệu

Đậu đen xanh lòng: 100 – 150 gram

Nước: 1 lít

Dụng cụ khác: nồi, chảo đáy rộng và rây lọc

Cách nấu nước đậu đen rang

Bước 1:

Đậu đen sau khi mua về, bạn rửa sơ qua thau nước rồi để ráo, không cần phải ngâm.

Bước 2:

Sử dụng bình đun siêu tốc, hay nồi để nấu nước sôi.

Bước 3:

Lấy chảo đáy rộng đặt lên bếp, vặn lửa vừa để rang đậu. Khi trông thấy đậu ngả sang màu vàng và dậy mùi thơm thì mau chóng tắt bếp.

giam-can-bang-nuoc-dau-den-rang-1

Bước 4:

Cho phần đậu đen đã rang vào nồi nước sôi, đun khoảng 10 phút. Sau 10 phút, tắt bếp gas hay loại bếp điện từ mà bạn đang dùng, nhưng vẫn để đậu trong nồi, ủ thêm 10 – 15 phút nữa.

Một số người chọn cách hãm nước đậu đen rang, nghĩa là người ta cho phần đậu đen rang vào nước sôi, đậy nấp hãm khoảng 20 – 25 phút, mà không cần phải đun sôi.

Bước 5:

Dùng rây để lọc riêng phần đậu và nước. Nước đậu đen rang sau khi để nguội, bạn cho vào bình hoặc ly, rồi làm lạnh bằng cách để vào tủ lạnh uống dần.

Cách uống nước đậu đen rang đúng cách

Khi thử uống nước đậu đen rang, bạn sẽ cảm giác khó uống vì nước rất lạc lẽo (dù rất thơm). Lúc này, bạn có thể cho thêm tí muối hoặc tí đường vào để uống! Đừng cho quá nhiều, nếu không sẽ giảm bị tác dụng.

giam-can-bang-nuoc-dau-den-rang-2

Với định lượng nước sôi 1 lít dùng để nấu nước đậu đen rang, bạn có thể chia ra thành làm 2 ly, uống trước khi ăn khoảng 15 phút, sẽ giúp hiệu quả cho việc giảm cân và làn da đẹp. Vì trong đậu chứa nhiều chất đạm, chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin khác, sẽ kiềm chế được lượng thức ăn nhiều trong mỗi bữa ăn của bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn