9 loại thực phẩm con sẽ nhận được toàn bộ dưỡng chất mẹ bầu nhất định phải biết.

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và cần thiết cho cơ thể nhất là cơ thể bà bầu. Với những thực phẩm này bà bầu sẽ không tăng cân quá nhiều mà con vẫn mập mạp.

 1. Chất đạm

thuc-pham-giau-dam

Ăn nhiều thực phẩm giàu đạm giúp bé phát triển tốt và tăng cân đều đặn, chống nguy cơ dị tật thai nhi, sảy thai, thể trọng não nhẹ, số lượng tế bào não ít, ảnh hưởng đến quá trình phát triển trí tuệ của thai nhi. Bạn có thể ăn các loại thịt giàu đạm như thịt bò, thịt lợn, thịt gà và các loại hải sản như : Ngao, cua, ốc hến, trùng trục,… để làm đa dạng cho bữa ăn. Mỗi món ăn bạn ăn luân phiên nhau khoảng 2-3 bữa/tuần. Làm như vậy bà bầu ăn uống sẽ vào con mà không vào mẹ đấy.

2. Trứng

da-tim-ra-10-thuc-pham-giup-ba-bau-an-vao-con-ma-khong-vao-me-1-1481195205-width500height375

Trứng là thực phẩm rất giàu protein, giúp nuôi dưỡng cơ bắp và xương thai nhi, để em bé phát triển tốt nhất trong bụng mẹ và cũng không khiến mẹ bị tăng cân nhiều.

3. Cá

da-tim-ra-10-thuc-pham-giup-ba-bau-an-vao-con-ma-khong-vao-me-2-1481195205-width500height375

Cá là thực phẩm luôn được khuyến khích sử dụng trong thai kỳ bởi có chứa hàm lượng lớn vitamin E, omega 3 – giúp tăng cường hệ thống thần kinh cho em bé. Tuy nhiên mẹ cần lưu ý phải ăn cá đã được nấu chín và chọn những loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp, tránh gây hại cho thai nhi.

4. Táo

da-tim-ra-10-thuc-pham-giup-ba-bau-an-vao-con-ma-khong-vao-me-3-1481195205-width500height375

Táo giàu chất chống oxy hóa và chất xơ nên rất tốt cho sức khỏe của bé, đồng thời cũng giảm nguy cơ mắc táo bón cho mẹ bầu. Táo cũng là thực phẩm luôn luôn được khuyên bổ sung trong chế độ ăn kiêng của mẹ bầu cũng như mọi người nói chung.

5. Rau xanh

Chọn thực phẩm xanh sạch từ rau xanh để tăng cường acid folic cho sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ tránh những dị dạng bẩm sinh cho em bé. Acid folic cần được bổ sung từ giai đoạn trước khi thụ thai và cả trong khi mang thai , sau khi sinh và khi cho con bú. Acid folic có thể tìm thấy trong ngũ cốc, rau xanh và vitamin bổ sung dành cho bà bầu. Rau, trái cây ít đường chính là nguồn chất xơ tốt thúc đẩy quá trình tiêu hóa cho bà bầu những tháng mang thai, giúp mẹ bầu tránh được tình trạng táo bón, đầy bụng, khó tiêu nữa đấy.

6. Hoa quả

Hầu như khi mang thai các chị em bầu đều có thói quen ăn nhiều hoa quả, nhất là những bà bầu bị nghén nặng chỉ ăn được hoa quả, điều này rất tốt tuy nhiên bạn nên chọn những loại hoa quả vừa tốt cho bà bầu mà không quá nóng, không quá nhiều đường sẽ khiến mẹ nhanh béo và dễ mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ. Các loại quả ít đường mà tốt cho mẹ và thai nhi đó là: bưởi, cam, măng cụt, kiwi, táo đỏ, hạn chế ăn các loại quả nhãn, vải, dưa hấu, sầu riêng vì vừa nóng mà còn chứa rất nhiều đường khiến mẹ dễ tăng cân

7. Khoai lang

da-tim-ra-10-thuc-pham-giup-ba-bau-an-vao-con-ma-khong-vao-me-5-1481195205-width500height375

Khoai lang có chứa thành phần vitamin C và folate - nên rất tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi. Ngoài ra, thực phẩm này còn giúp mẹ bầu phòng ngừa táo bón hiệu quả và nhiều lợi ích khác.

8. Óc chó

da-tim-ra-10-thuc-pham-giup-ba-bau-an-vao-con-ma-khong-vao-me-6-1481195205-width500height375

Chế độ ăn uống lành mạnh trong thai kỳ không thể thiếu quả óc chó. Loại thực phẩm này rất giàu axit béo omega 3 – cực tốt cho sự phát triển nảo bộ thai nhi.

9. Hạnh nhân

da-tim-ra-10-thuc-pham-giup-ba-bau-an-vao-con-ma-khong-vao-me-7-1481195205-width500height375

Hạnh nhân rất giàu vitamin E, protein – những dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển xương của thai nhi mà không khiến mẹ bị tăng cân nhiều.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn