Những nguyên tắc giúp bạn giảm cân nhanh nhưng vẫn khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Giảm cân đúng cách giúp đảm bảo sức khỏe và đạt hiệu quả nhanh. Vì vậy bạn cần đảm bảo những nguyên tắc sau.

Không bỏ bữa

Bỏ bữa, nhịn ăn khiến bạn uể oải, mệt mỏi, mất tập trung, thiếu năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Khi bỏ bữa bạn sẽ ăn bù vào bữa sau nhiều hơn. Nếu muốn giảm cân, bạn nên ăn đủ 5-6 bữa trong ngày gồm nhiều bữa phụ.

Chia nhỏ thực đơn giúp bạn kiểm soát cơn đói và sự thèm ăn. Những thực phẩm như rau rất giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ và lượng calo thấp, giúp bạn có cảm giác no mà không sợ béo.

weightloss

Thường xuyên uống nước

Nước lọc thường xuyên là cách tốt nhất để kiểm soát cơn thèm ăn, đào thải độc tố và tăng cường quá trình trao đổi chất. Theo nghiên cứu mới nhất trên tạp chí The Journal of Human Nutrition and Dietetics, dựa trên quá trình khảo sát chế độ dinh dưỡng của 18.311 người trưởng thành, cho thấy uống từ 1-3 cốc nước lọc mỗi ngày giúp giảm 205 calories tiêu thụ.

Mẹo nhỏ: Uống nước trước bữa ăn khoảng 30 phút sẽ làm bạn giảm bớt cơn thèm ăn và ăn ít hơn trong bữa ăn

132393-uong-du-nuoc

Giảm tinh bột nhưng không cắt bỏ hoàn toàn

Nếu trước đây bạn ăn 2 bát cơm/bữa nhưng đột ngột giảm còn 1/2 bát cơm, cơ thể không kịp thích ứng gây cảm giác khó chịu, đói và thèm ăn.

Lúc này, bạn có thể ăn vặt để thỏa mãn cơn đói và làm hỏng kế hoạch giảm cân. Vì vậy, bạn hãy giảm tinh bột từ từ để cơ thể thích nghi. Cách đơn giản để thay đổi là dùng bát đĩa nhỏ dần so với loại đang sử dụng. Nó cũng chứng minh bạn ăn ít hơn mà không hề hay biết.

Ăn nhiều rau xanh

Theo Nhà dinh dưỡng học Rania Batayneh - tác giả cuốn sách bán chạy nhất có tên Chế độ ăn kiêng 1:1:1, việc chỉ ăn các loại thực phẩm một lần mỗi ngày (trừ rau xanh) có thể thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn. Thêm vào đó, phương pháp này còn bổ sung đủ dinh dưỡng, tăng cảm giác no và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

132400-an-nhieu-rau-xanh

Rau xanh chứa ít calo nhưng lại rất giàu chất xơ, chất xơ mang lại cảm giác no bụng do đó bạn sẽ không thể ăn nhiều những món ăn hấp dẫn khác. Ngoài ra, chất xơ còn hỗ trợ hạn chế hấp thu chất béo vào cơ thể, từ đó giúp bạn kiểm soát cân nặng dễ dàng, rau xanh còn hỗ trợ phân giải lượng mỡ thừa cứng đầu, giúp người béo giảm cân nặng nhẹ nhàng và hiệu quả. Đây không chỉ là cách giảm cân trước Tết mà còn là một cách chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của bạn.

Mẹo nhỏ: Ăn nhiều rau trước khi ăn thịt sẽ giúp bạn no lâu, từ đó hạn chế dùng đồ ăn có hại cho việc giảm cân.

Thay đổi cách chế biến thực phẩm

Các cách chế biến thực phẩm khác nhau tạo ra những món ăn có hàm lượng calo khác biệt. Hãy chế biến thức ăn đơn giản, nhanh gọn và ít năng lượng nhất có thể. Bạn có thể luộc thịt thay vì rán, chọn món cá hấp thay món cá chiến xù, một đĩa rau luộc chấm mắm thay cho món rau xào nhiều dầu mỡ. 

Không ăn vặt

Đừng chiều chuộng bản thân bằng cách "tự thưởng" một món ăn vặt nào đó như sữa, bán sandwich, chè khi muốn giảm cân. Ngoài ra, bạn không nên tích trữ đồ ăn nhẹ, bánh kẹo, đồ ngọt trong nhà, bởi sự hấp dẫn của chúng sẽ khiến bạn không thể chối từ.

132398-muoi-thien-nhien-16

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-nguyen-tac-giup-ban-giam-can-nhanh-nhung-van-khoe-manh-search/