Cháu gái đến trả nợ 2 triệu đồng rồi giết bà vì tưởng nhầm trộm đột nhập

( PHUNUTODAY ) - Ý định đến trả nợ cho người bà họ hàng, Huệ bước vào nhà gọi nhưng không thấy ai. Khi vào phòng ngủ, Huệ bị người bà trùm chăn, vật lộn vì tưởng là trộm dẫn đến xô xát và tử vong.

Ngày 16/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử Hồ Thị Huệ (27 tuổi, trú thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) và tuyên phạt bị cáo 13 năm tù giam về tội “giết người”.

Đối tượng Hồ Thị Huệ tại phiên tòa

Đối tượng Hồ Thị Huệ tại phiên tòa

Theo Thiếu tá Hồ Xuân Thành, Đội trưởng Đội trọng án (Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội, Công an Nghệ An) cho biết, thì sau khi thẩm vấn, lấy lời khai, nghi phạm Hồ Thị Huệ cho biết: Huệ nợ bà Hương 5,6 triệu đồng. Khoảng hơn 6 giờ sáng ngày 5-1, Huệ đem 2 triệu đồng sang nhà bà Hương để trả.

Đến nơi, thấy cổng và cửa nhà mở hé, Huệ gọi bà Hương nhưng không thấy bà Hương trả lời liền đẩy cửa vào nhà.

Vào phòng ngủ của bà Hương, Huệ bất ngờ bị bà Hương dùng chăn trùm lên người rồi hô: “Ông là ai?” và liên tiếp đánh vào vai và đầu Huệ.

Mặc dù Huệ nói: "Cháu là Huệ" nhưng bà Hương vẫn vật Huệ xuống sàn nhà. Hai bên vật lộn nhau và Huệ thoát ra được, sau đó đè lên người, bóp cổ bà Hương cho đến chết.

Khi phát hiện bà Hương đã tắt thở, Huệ đã tạo hiện trường giả để đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Huệ ra phía sau nhà lấy 1 xà beng dài khoảng 60cm vào cạy két sắt để trong phòng ngủ để tạo ra hiện trường của một vụ giết người cướp của.

Huệ trước khi xảy ra sự việc

Huệ trước khi xảy ra sự việc

Sau đó, Huệ ra đường ăn sáng rồi đón xe ra nhà bố mẹ chồng ở Bắc Giang chơi.

Ngày 7-1, Huệ quay về nhà và ngày 11-1 thì bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên bị cáo Hồ Thị Huệ 13 năm tù giam và phải bồi thường 157 triệu đồng cho gia đình bị hại.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn