Những sai lầm khi gội đầu khiến tóc khô xơ, gãy rụng trong mùa lạnh

( PHUNUTODAY ) - Mọi người vẫn thường hỏi nhau "gội đầu mấy lần/tuần là đủ" bởi có người gội ít hay nhiều vẫn cứ bị rụng tóc.

Mồ hôi cùng với việc da tiết chất dầu nhờn sẽ khiến chúng ta cảm thấy tóc bị bẩn. Việc gội đầu thường xuyên giúp giữ gìn sạch sẽ cho tóc, cho dù chăm chỉ gội đầu thì tóc vẫn cứ rụng, xơ rối đến xót xa. Vậy nên hãy cùng tìm hiểu xem nên gội bao nhiêu lần trong tuần là đúng nhất.

Các chuyên gia cho biết, việc gội đầu với tần suất quá dày sẽ gây hại nhiều hơn bạn tưởng". Vì thế với những người bình thường thì nên gội đầu 3 lần/tuần, còn với người có tóc dầu dễ gây bết dính thì gội 4 lần/tuần.

kieutoc1

Hơn nữa, dù trời có nắng nóng và bạn muốn gội đầu nhiều hơn thì cũng nên hạn chế dùng dầu gội mà chỉ dùng nước. Hầu hết các loại dầu gội đều chứa kiềm và các hóa chất sẽ gây hỏng tóc, làm tóc nhanh bị khô xơ, gãy rụng 

Không phải cứ cố tẩy thật sạch mọi chất nhờn trên tóc là tốt, vì những chất này chính là một lớp màng bảo vệ tự nhiên giúp tóc và da đầu luôn khỏe mạnh. Chưa kể là nếu gội không sạch sẽ làm tắc nghẽn các nang tóc làm hỏng cả tóc và da đầu.

Với tóc đã sử dụng hóa chất thì sẽ yếu hơn rất nhiều, nếu càng gội đầu thường xuyên thì càng hại. Với những tóc này chỉ nên gội đầu từ 1 - 2 lần/tuần. Bên cạnh đó, còn phải biết chọn lựa loại dầu gội phù hợp để có thể bảo vệ mái tóc và da đầu của bạn.

kieutoc2

Lưu ý cách gội đầu không gây ảnh hưởng đến tóc và da đầu:

- Nên chải tóc trước khi gội đầu bởi việc này sẽ giúp tóc mượt hơn.

- Không nên đổ trực tiếp dầu gội lên da đầu mà hãy đổ ra lòng bàn tay, tạo bọt rồi mới xoa lên tóc.

- Đảm bảo xả tóc thật sạch vì nếu bọt xà phòng còn dính lại sẽ gây bết dính tóc và ngứa da đầu.

- Chỉ dùng dầu xả cho thân và đuôi tóc, tránh xoa lên da đầu.

- Nên gội đầu bằng nước ấm vừa phải và xả lại bằng nước lạnh để các lỗ chân lông trên da đầu được đóng lại tránh tích tụ chất bẩn.

- Nên hạn chế các dụng cụ sấy khô mà hãy để tóc khô tự nhiên.

kieutoc3

Một số cách đơn giản loại bỏ gầu

- Muốn loại sạch gầu và làm sạch da đầu thì hãy trộn muối với dầu gội và mang đi gội đầu. Lưu ý khi gội nên massage tóc khoảng 15 phút để tóc chắc khỏe hơn.

- Nếu muốn tóc nhanh dài thì hãy sử dụng vitamin B1 vì dưỡng chất này sẽ giúp giảm được tình trạng khô xơ, thúc đẩy lưu thông máu. Chỉ cần nghiền nát một vài viên B1 rồi trộn với dầu gội và gội đầu như bình thường.

- Nếu bạn muốn tóc luôn óng ả, mượt mà thì hãy thử dùng nha đam và trứng gà. Lấy phần thịt nha đam đem xay nhuyễn, trộn với 3 thìa dầu oliu và một lòng đỏ trứng, trộn đều lên và dùng để gội đầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link