Ăn gì để làm sạch phổi, đào thải bụi mịn ra khỏi cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại thực phẩm tốt cho phổi và đường hô hấp, chúng ta nên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày.

Ngay cả khi một người không có thói quen xấu như hút thuốc, tình trạng hiện tại của môi trường đều ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của toàn bộ cơ thể, đặc biệt là phổi.

Để bảo vệ chính mình, ngoài việc sử dụng khẩu trang, máy lọc không khí và hạn chế ra đường vào giờ cao điểm, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giúp bảo vệ và

Trước hết, về mặt dinh dưỡng, chúng ta cần đưa vào khẩu phần ăn bông cải xanh chứa axit folic, các carotenoid và vitamin C. Những hợp chất này có thể giúp giảm viêm và stress oxy hóa có thể gây tổn thương phổi. Theo vị chuyên gia về bệnh phổi này, củ gừng không kém phần hữu ích, vì nó có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn.cải thiện tình trạng của phổi.

Cam

Cam là thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao. Nó làm tăng quá trình trao đổi chất và tạo ra nhiều tế bào máu trắng tốt cho cơ thể.

Hơn nữa, cam còn có hiệu quả trong việc tăng cường sức đề kháng của cơ thể, đặc biệt trong giai đoạn thời tiết giao mùa và không khí ô nhiễm như hiện nay. Việc ăn cam hoặc uống nước cam mỗi ngày sẽ giúp bạn phòng chống được nhiều loại bệnh.

thuc-pham-lam-sach-phoi-01

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt được gọi là "vua của các loại nước ép" vì cà rốt chứa lượng vitamin A nhiều nhất. Cơ thể chúng ta cũng dễ hấp thu vitamin A từ loại củ này. Ngoài ra nó vẫn cung cấp được các loại vitamin B, C, D, E, G, K và các chất chống oxy hóa như lycopene.

Thường xuyên ăn cà rốt, có thể cải thiện sức khỏe phổi và làm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi.

Một lưu ý nhỏ là bạn không nên dùng quá nhiều cà rốt, dễ dẫn tới việc thừa chất, gây vàng da. Bạn chỉ nên ăn hoặc uống nước ép cà rốt 2-3 lần/tuần. Mỗi lần chỉ nên ăn 100g cà rốt.

Táo

Táo có chứa các hợp chất phenolic và flavonoid có khả năng giảm viêm trong đường hô hấp.

Một nghiên cứu cho thấy rằng những người uống một ly nước ép táo mỗi ngày sẽ ít bị thở khò khè. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng những phụ nữ ăn táo hàng ngày trong thời gian mang thai, con của họ ít có khả năng bị hen suyễn.

Bông cải xanh

Cải xanh chứa vitamin A, B, C, K, axit nicotic, catoten, abumin… Nó có tác dụng thanh nhiệt, chữa mụn nhọt, hỗ trợ tiêu hóa táo bón, hỗ trợ bệnh nhân cường giáp, tiểu đường…Đ ặc biệt, lượng vitamin trong bông cải sẽ có tác dụng bảo vệ phổi khỏi độc tố thuốc lá gây nên.

Một lưu ý nhỏ khi chế biến, đó là bông cải xanh chứa nhiều vitamin C nên bạn chỉ nên nấu vừa chín tới, không nên đun quá lâu làm mất hết dưỡng chất có trong rau.

thuc-pham-lam-sach-phoi-02

Nước

Cách đơn giản nhất để làm sạch phổi đó chính là uống nhiều nước. Nước là chất lỏng hữu ích và vô hại nhất cho cơ thể, giúp làm loãng và loại bỏ chất nhầy tích tụ trong phổi. Uống nhiều nước sẽ giúp bạn tống khứ nhiều chất độc ra khỏi cơ thể. Với sự giúp đỡ của nước, chúng ta có thể ngăn ngừa viêm trong cơ thể. 

Hãy uống 6-12 ly nước mỗi ngày. Bạn có thể thêm một vài lát chanh vào nước để tăng hiệu quả thanh lọc cơ thể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn